Kích thước bàn thờ mẹ quan âm theo lời khuyên trong phong thủy

Đặt bàn thờ của phật mẹ quan thế âm có độ lớn phù hợp trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa, trong đó, khởi nguồn bắt đầu từ chữ nhẫn. Nhẫn trong nhẫn nhịn, kiên nhẫn, đây có thể coi là một trong những đức tính không thể thiếu của con người và là yếu tố để thành công.

Trong nhà có thờ tượng phật bà quan âm chứng tỏ tâm hồn của gia chủ muốn được an yên, từ bi, hỉ xả. Nếu muốn đặt bàn thờ bà có chiều dài, rộng phù hợp với không gian trong nhà cũng như mang ý nghĩa tốt trong phong thủy thì đây chính là bài viết bạn đang tìm kiếm, cùng tham khảo ngay nhé!

1. Các loại bàn thờ quan thế âm phổ biến hiện nay

Kích cỡ thước đo thờ phật thế âm cần được cân đối với những con số mang ý nghĩa phong thủy theo quan niệm dân gian cũng như phải phù hợp với không gian của gia chủ, tránh những độ lớn nhỏ không phù hợp vừa gây mất bố cục ngôi nhà cũng như không gian, diện tích sử dụng. Hiện nay, có 2 loại bàn cúng phật bà quan âm được phân chia dựa trên cách lắp đặt, đó là loại bàn thờ dạng treo tường và loại bàn thờ có chân đứng trên mặt đất.

Cầu sự an nhiên cho gia chủ

1.1 Bàn thờ bà quan âm dạng treo tường

Ở nơi có diện tích nhỏ như chung cư, phòng khách liền với không gia sinh hoạt chung mà không lớn lắm thì loại bàn thờ niệm phật thế âm kích cỡ treo tường là lựa chọn lý tưởng. Bình thường sẽ được cố định luôn ngay trên tường bằng ốc vít chắc chắn và được đặt lên trên tầm cao. Phía bên dưới bàn thờ, có thể sử dụng không gian như bình thường, không bị che chắn mà cũng đảm bảo sự linh thiêng, tôn nghiêm cho không gian thờ cúng.

1.2 Bàn thờ mẹ thế âm dạng có chân đứng trên mặt đất

Chiều dài và rộng bàn thờ mẹ thế âm dạng đứng được lắp đặt phổ biến ở gian phòng niệm thờ cúng riêng biệt, không gian rộng. Loại bàn thời này sẽ có 4 chân chạm đất, mặt bàn rộng, phục vụ việc sắp xếp bàn thờ và cúng bái. Ngoài ra, có thể kết hợp với bàn thờ quan âm treo tường để phân cấp cho bàn thờ thêm tính thẩm mỹ và trang trọng.

Cầu mong may mắn, tài lộc

2. Các kích cỡ của từng loại bàn thờ theo quan niệm phong thủy

Kích cỡ to nhỏ của bàn để thờ quan thế âm được suy nghĩ kĩ càng vừa mang ý nghĩa phong thủy, cầu mong may mắn, tài lộc, cũng như sự an yên cho gia chủ. Hơn nữa, đây cũng thể hiện thẩm mỹ của ngôi nhà. Các cặp số được gợi ý phù hợp với từng loại bàn thờ như sau:

  • Bàn thờ treo tường phật bà quan âm có 2 bộ số là chiều sâu: tính vuông góc với bờ tường và chiều rộng llà đường thẳng song song với bờ tường, lần lượt là: 0.48m x 0.81m, 0.56m x 0.81m, 0.56m x 0.95m,...
  • Ban thờ cúng phật bà dạng đứng có thước đo được coi là những số đẹp trong phong thủy là: 1.53m x 0.68m x 1.72m lần lượt là chiều dài, chiều rộng, chiều cao.

Mang ý nghĩa phong thủy

3. Cách bày trí bàn thờ mẹ thế âm đầy đủ nhất

Độ rộng bàn thờ niệm phật  nếu thiết kế theo bộ số đẹp trong phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lộc, phú quý đong đầy. Ngoài chiều dài – rộng - sâu thì bày trí bàn tế lễ phật bà quan âm như thế nào cũng cần được chú ý. Nên đặt ảnh thờ hoặc tượng Phật Bà Quan Âm ở chính giữa bàn thờ. Hai bên nên bày đối xứng đèn, lọ hoa,.... Ngoài ra có thể thêm ống hương, chóe thờ,... Trước tượng Phật bà đặt 1 bát hương ở chính giữa, rồi tới mâm bồng, kỷ chén,...

Với những thông tin trên về kích thước bàn thờ bà quan âm, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được số đo phù hợp cho bàn thờ mẹ thế âm tại gia. Nếu bạn cần mua tượng phật bà, hãy liên hệ hotline của chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Nên thờ cúng Phật bà Quan Âm đứng hay là ngồi?

Cách thờ cúng mẹ Quan Thế Âm đúng gia chủ nên biết

Bàn thờ Quan Thế Âm nên đặt ở đâu?

Bà quan âm và những câu chuyện thú vị về lòng từ bi, bác ái

Có bao nhiêu mẹ quan âm?