Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm?

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm là vấn đề được nhiều Phật tử quan tâm khi có mong muốn được thỉnh Mẹ Quan Âm về thờ cúng tại gia. Nhằm giúp quý Phật tử hiểu rõ về vấn đề này cũng như có những kiến thức cần thiết trong việc thỉnh và thờ Mẹ Quan Âm, chúng tôi đã đưa ra bài viết dưới đây. Lăn chuột và đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về tượng quan âm nhé!

1. Câu trả lời cho câu hỏi: Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm?

1.1. Xem tuổi thờ Mẹ Quan Âm có cần thiết không?

“Tất cả chúng sinh đều bình đẳng” và “tất cả chúng sinh đều có thể thành Phật” – đây là những điều mà Đức Phật đã dạy. Do đó, người hướng về Phật không cần câu nệ tuổi tác, địa vị hay thiện ác. Bất kỳ ai có tâm đều có thể tu tập và thành Phật.

Khuôn mặt hiền từ phúc hậu

Thế nên việc xem bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm là điều không cần thiết. Mà điều quan trọng hơn hết chính là nuôi dưỡng tâm hồn thanh tịnh và sự hướng thiện của mỗi con người.

Bên cạnh đó, ông bà ta cũng từng nói rằng “Đừng đợi tuổi già mới học đạo, mồ hoang lắm kẻ tuổi xanh”. Câu nói này đã khắc họa đời người vô thường, không thể nào đoán trước được tương mai.

  • Nếu chúng ta cứ chờ đợi đến một độ tuổi nào đó mới tu tập, học đạo thì liệu rằng đời người có cho phép hay không?
  • Và nếu ở đúng một độ tuổi nào đó, chúng ta có thật sự thoát khỏi si mê che lấp và có cuộc sống thiện lành không?

Thế nên, bất kỳ lúc nào, cảm thấy tâm mình hướng về Phật, muốn tìm thấy lẽ sống chân chính thì hãy thờ Mẹ Quan Âm, tuổi gì cũng được tôn trọng.

1.2. Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm?

Như đã phân tích ở trên, việc xem xét bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm là không mấy quan trọng. Bao nhiêu tuổi thờ Phật quan âm đều được.

Thờ Phật giúp cuộc sống trở nên tươi sáng

Mẹ Quan Âm là đại diện cho sự từ bi, hỷ xả, cứu độ chúng sinh thoát khỏi bể khổ trần ai. Thờ Phật quan âm sẽ giúp phù hộ cho gia đạo được bình an, tránh được tai ương, sống một đời hạnh phúc, an yên. Vì cuộc sống này còn nhiều điều mê muộn, nên chúng ta hãy thờ Phật để chiếu rọi vào tâm hồn, giúp cuộc sống trở nên tươi sáng và có ý nghĩa.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm? Câu trả lời là bất kỳ ai. Dù là già trẻ, lớn bé, nam nữ, giàu nghèo, tốt xấu nếu muốn thờ Mẹ Quan Âm hãy tìm chọn và thỉnh về nhà một tượng Phật Bà Quan Âm hữu duyên, thành tâm cúng bái, nhang đèn, tụng kinh. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và tìm thấy những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

2. Hướng dẫn cách thỉnh Mẹ Quan Âm về thờ tại gia

2.1. Chuẩn bị trước khi thờ Mẹ Quan Âm

Bên cạnh câu hỏi “bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm?” thì công đoạn chuẩn bị trước khi thờ Mẹ Quan Âm cũng được nhiều Phật tử quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là những điều cần chuẩn bị trước khi thỉnh Mẹ Quan Âm về thờ:

Mẹ Quan Âm là đại diện cho sự từ bi, hỷ xả, cứu độ chúng sinh

  • Trước khi thỉnh Mẹ Quan Âm về thờ, chúng ta cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đặt biệt là bàn thờ. Theo đó, bàn thờ cần được đặt ở vị trí trang nghiêm trong không gian thờ cúng. Trên bàn thờ cần có đầy đủ lọ hoa,  bát hương, chén nước,…
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ cung cấp tượng Phật bà quan âm, tuy nhiên Phật tử chỉ nên tìm đến những địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Khi thỉnh Mẹ Quan Âm, cần chọn tượng có kích thước phù hợp với không gian thờ cúng. Sau đó là lên chùa để nhờ các sư thầy tụng kinh, làm phép.

Sau khi đã hoàn tất các công việc trên, Phật tử sẽ thỉnh Phật bà quan âm về nhà và đưa lên bàn thờ. Tiến hành thắp hương, khấn vái, tụng kinh.

2.2. Cách bày trí bàn thờ Mẹ Quan Âm

Thay vì băn khoăn bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm thì Phật tử cần lưu ý trong khâu bài trí bàn thờ. Điều này không những thể hiện tấm lòng thành kính mà còn giúp gia chủ dễ đạt thành những ước nguyện trong cuộc sống.

Cụ thể đó là các vấn đề sau:

Màu mắc trang nhã

  • Bàn thờ Mẹ Quan Âm tuyệt đối không được đặt ở những nơi ăn uống như nhà hàng, quán ăn, khách sạn. Vị trí thờ Mẹ Quan Âm lý tưởng nhất là bàn thờ trên cao, chính giữa không gian thờ cúng nhà riêng.
  • Bên cạnh đó, bàn thờ tuyệt đối không được đặt cạnh các vị thần khác. Điều này có thể khiến gia chủ gặp những vấn đề không may hay khiến gia đạo không được bình yên.
  • Bàn thờ Mẹ Quan Âm cần được đặt cao hơn so với bài vị tổ tiên – điều này thể hiện sự thành kính, điều cần giác ngộ của mỗi chúng sinh với thần Phật. 
  • Những vật phẩm thờ cúng cần được bài trí xung quanh bàn thờ để tạo sự cân đối.
  • Bài trí mâm bồng ở chính giữa bàn thờ sau đó mới đến kỷ chén thờ.
  • Bàn thờ Mẹ Quan Âm chỉ cần một bát nhang.
  • Thường xuyên vệ sinh, lau chùi để giữ cho bàn thờ mẹ quân âm được sạch sẽ.
  • Nhang khói, tụng kinh Mẹ Quan Âm hằng ngày để cầu mong những điều may mắn đến trong cuộc sống.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm? Đến đây thì chắc hẳn quý Phật tử đã có cho mình câu trả lời thỏa đáng. Nếu vẫn còn những thắc mắc xoay quanh vấn đề này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại hotline để được tư vấn và hỗ trợ!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

Tượng quan âm lộ thiên – Biểu tượng bình an, phổ độ vượt qua mọi kiếp nạn

Thông tin về tượng quan âm bồ tát nhỏ - Biểu tượng của phước lành và bình an

Tìm hiểu chi tiết về tượng quan âm tự tại

Ý nghĩa của tượng quan âm bồ tát trong phong thủy và Phật giáo

- Cách thỉnh tượng quan âm đúng mà các Phật tử cần nắm chắc

Tượng quan âm ngồi – Biểu tượng cho sự từ bi, may mắn và bình an