Thông tin về tượng quan âm bồ tát nhỏ - Biểu tượng của phước lành và bình an

Tượng quan âm bồ tát nhỏ được nhiều phật tử thỉnh về nhà thờ cúng thể hiện tấm lòng thành kính của bản thân đối với Đức phật. Với mong cầu bản thân và những người thân trong gia đình hạnh phúc, bình an, vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống. 

Quan âm bồ tát nhỏ được làm bằng đá, hoặc rất nhiều chất liệu khác như: Gỗ, gốm, sứ...Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu thêm nhiều thông tin về tượng mini này nhé.

1. Ưu điểm của các mẫu tượng quan âm bồ tát nhỏ

Tượng quan âm bồ tát nhỏ so với những mẫu tượng có kích thước lớn thì có nhiều ưu điểm hơn, như:

  • Chất liệu đa dạng: Những chất liệu thường được sử dụng như: Đồng, gỗ, đá, composite,… Mỗi chất liệu có những đặc điểm, ưu điểm khác nhau cũng như mang vẻ đẹp riêng biệt. Dù chất liệu khác nhau nhưng giá trị tâm linh, năng lượng tỏa ra ở mỗi bức tượng đều mang đậm ý nghĩa sâu sắc cho những ai thờ tự Người. 

  • Màu sắc đa dạng: Có thể kể đến như: Xanh lá, tím, hồng, trắng, xám,… mỗi màu sẽ thích hợp với mỗi bản mệnh nhất định. 

Người che chở, tiêu trừ xui xẻo, gặp những điều tốt đẹp và bình an

2. Những mẫu tượng quan âm mini đẹp hiện nay

Đối với những người con của Phật, việc thờ cúng Phật ngay tại gia đã trở nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống tốt đẹp. Mỗi bức tượng Phật ở trong nhà sẽ mang lại ý nghĩa tâm linh riêng đối với gia chủ. 

Có không ít gia đình tại Việt Nam có tín ngưỡng thờ phụng Phật. Đáp ứng nét văn hóa này trên thị trường tượng quan âm mini hiện nay rất đa dạng từ mẫu mã, kích thước cho tới màu sắc. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu một vài mẫu tượng đẹp được quan tâm nhiều. 

  • Tượng quan âm bồ tát nhỏ đứng trên đài sen.

  • Tượng quan âm mini ngồi trên đài sen.

  • Tượng quan âm mini ngồi trên đài sen đá khoáng có viền màu vàng. 

  • Tượng quan âm bồ tát đá viền vàng lá đề nhỏ.

  • Tượng mẹ quan âm bồ tát ngồi tự tại sứ màu.

Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc tham khảo các mẫu tượng quan âm bồ tát nhỏ tại website để tìm hiểu thêm về thông tin cũng như giá cả sản phẩm. 

Tượng quan âm mini ngồi trên đài sen

3. Đặt tượng quan âm mini ở vị trí nào thì thích hợp?

Tượng quan âm bồ tát nhỏ thích hợp với nhiều vị trí cũng như không gian khác nhau. 

3.1 Đặt ở trên bàn học, bàn làm việc: 

Giúp cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ thuận lợi, gặp nhiều may mắn đồng thời sức khỏe dồi dào. 

3.2 Phòng khách 

Tượng đặt ở trong phòng khách phải đúng hướng phong thủy giúp cho gia chủ hóa giải được những chuyện không may, xui xẻo xảy ra đồng thời gia đình bình an. Đặc biệt, khi đặt, thờ cúng mẫu tượng quan âm bồ tát nhỏ tại phòng khách còn giúp cho tâm tính bản thân gia chủ thanh tịnh, từ bi, hướng tới những điều thiện. 

Giúp cho chủ sở hữu gặp nhiều may mắn

3.3 Đặt trong ô tô

  • Giúp cho chủ sở hữu gặp nhiều may mắn, được Người che chở, tiêu trừ xui xẻo, gặp những điều tốt đẹp và bình an. Trong ô tô vị trí tốt, lý tưởng nhất để đặt tượng quan âm là tại khu vực buồng lái. 

  • Lưu ý không nên đặt tượng tại những vị trí như khoang cuối, tủ đựng đồ cá nhân, ghế ngồi… Nếu gia chủ đặt tại những vị trí này vừa mắc phải sai phạm trong quy tắc phong thủy vừa khiến gia đình có thể gặp những điều xui xẻo, khó khăn.  

Vị trí đặt mẫu tượng quan âm bồ tát nhỏ phải là những nơi tôn nghiêm, thể hiện sự kính trọng đặc biệt không được vi phạm giới ở trong Phật giáo.

Quan âm bồ tát chính là sự hiện thân cho tấm lòng từ bi, Người bình dị, nhân hậu, gần gũi cứu khổ, giải nguy cứu vớt chúng sinh muôn nơi. Việc đặt mẫu tượng quan âm bồ tát nhỏ ngay trong không gian sống sẽ giúp cho bản thân cũng như người thân xung quanh được bình an, mạnh khỏe. 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị liên quan đến tượng quan âm bồ tát nhỏ, nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

Tượng quan âm lộ thiên – Biểu tượng bình an, phổ độ vượt qua mọi kiếp nạn

Tìm hiểu chi tiết về tượng quan âm tự tại

Ý nghĩa của tượng quan âm bồ tát trong phong thủy và Phật giáo

- Cách thỉnh tượng quan âm đúng mà các Phật tử cần nắm chắc

Tượng quan âm ngồi – Biểu tượng cho sự từ bi, may mắn và bình an

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Mẹ Quan Âm?