Thăm viếng chùa Quan Âm nổi tiếng nhất Ninh Thuận

Khi đặt chân tới mảnh đất Ninh Thuận, ngoài những địa danh nổi tiếng như biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang thì các phật tử không nên bỏ qua thánh địa chùa Quan Âm Trùng Sơn Cổ Tự. Bởi đây là một trong những ngôi chùa lâu năm đầy thiêng liêng được thiên nhiên ưu ái nhất tại Ninh Thuận. Cùng tham quan một vòng trước khi ghé thăm mảnh đất này để thỏa lòng ao ước!

1. Chùa Quan Âm Ninh Thuận có gì đặc biệt?

Nằm giữa cánh đồng muối trắng thênh thang của vùng văn hóa dân tộc Chăm, toàn bộ nét kiến trúc của chùa Bồ Tát Quan Âm Trùng Sơn Cổ Tự tại Ninh Thuận là một nét độc đáo ít nơi nào có được. 

Được thành lập vào năm 1973, do sư thầy Thích Bửu Hiền dựng nên, cho đến nay thánh địa này vẫn tiếp tục được mở rộng với quy mô hoành tráng hơn. Sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo như tượng rồng quyền uy, mái vòm chùa được điêu khắc tinh xảo, chùa Trùng Sơn Cổ Tự này vừa mang dáng dấp của ngôi chùa Việt Nam truyền thống vừa toát lên nét mới lạ của phong cách Châu Âu. 

Ngôi chùa lâu năm đầy thiêng liêng được thiên nhiên ưu ái nhất

Đồng thời, thánh địa linh thiêng này có nhiều hạng mục trong thiết kế đặc sắc gây ấn tượng với khách tham quan như nhà thờ tổ, sân hiên, bậc cấp tam quan lên xuống, tiền đường, bái đường,..

Bên cạnh đó, với địa thế nằm dựa đồi cao, giữa núi xanh hoang sơ đầy tĩnh lặng, hình ảnh của ngôi chùa Quan Âm hiện nên thoạt như rồng bay phượng múa. 

Theo hệ phái Bắc Tông, ngoài thờ Phật đặt ở vị trí trung tâm chính điện, còn đặt tượng thờ Quan Âm Bồ Tát ngoài trời, xây dựng tượng các vị La Hán, các thần linh Khổng Giáo và Lão Giáo. 

Do đó, hằng năm, có rất nhiều phật tử lui tới để vừa để cầu kinh, khấn phật, mong cho được bình an, mạnh khỏe, có nhiều tiền tài công danh vừa để ngắm một bức tranh thủy mặc đầy hùng vĩ.

2. Vài lưu ý cần biết khi đến chùa Quan Âm Ninh Thuận

2.1 Thời điểm lý tưởng đến tham quan chùa Quan Âm Ninh Thuận

Chính bởi nét đẹp tổng thể về kiến trúc, thẩm mỹ của chùa Trùng Sơn Cổ Tự mà người ta đã ghép cho nơi đây mệnh danh là ngôi chùa Quan Âm đẹp nhất Ninh Thuận. Và muốn hành trình thưởng ngoạn ngôi chùa linh thiêng này trở nên ý nghĩa, đáng nhớ nhất thì đừng quên chọn thời điểm lý tưởng để tham quan chùa. 

Phật tử lui tới để vừa để cầu kinh, khấn phật

Thời gian thích hợp để thăm viếng chùa là vào buổi sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn chiều tà. Đó là khoảng thời gian hoàn hảo để chiêm ngắm toàn cảnh mảnh đất Ninh Hải nên thơ theo âm vang thanh tịnh của tiếng chuông chùa.

Đặc biệt hơn, khoảng thời gian đó cũng rất thoải mái và mát mẻ vì đó là lúc đón gió biển và gió trên núi thổi đến. Cũng bởi vậy, khi có dịp du ngoạn Ninh Thuận, hãy sắp xếp thời gian, lịch tình thật hợp lý để viếng và thăm quan chùa vào khoảng thời gian này nhé!

2.2 Lưu ý khi đến tham quan chùa Quan Âm Ninh Thuận

  • Được xem là điểm trang nghiêm và tâm linh Phật Giáo, vì vậy khi đến viếng và thăm  quan chùa thì du khách cần tuân thủ những quy định tại đây.

  • Ăn mặc lịch sự, kín đáo, tuyệt đối không mặc quần áo hở hang khi đến chùa.

Mong cho được bình an, mạnh khỏe
  • Giữ phép lịch sự với những người đi thăm viếng chùa và các nhà sư, ni cô.

  • Không xả rác, leo trèo, cười đùa và các hành vi phá hoại kiến trúc,...

  • Cần xin phép, hỏi ý kiến nếu muốn tìm hiểu hay thực hiện điều gì đó trong chùa như chụp ảnh, quay phim,...

Một địa danh mang đậm nét tâm linh như vậy, chùa Quan Âm Ninh Thuận xứng đáng là điểm đến lý tưởng trong chuyến du ngoạn Ninh Thuận mà bạn không thể bỏ qua. Hãy đến và trải nghiệm sự yên bình của nơi đây nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Trải nghiệm địa điểm cầu an nổi tiếng tại chùa quan âm Đà Lạt

Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Chùa Quan Âm Đà Nẵng

- Tổng hợp những ngôi chùa linh thiêng nhất tại TPHCM