Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Chùa Quan Âm Đà Nẵng

Nếu có dịp đến thăm Đà Nẵng mộng mơ thì bạn không thể không ghé thăm chùa Quan Âm linh thiêng nơi đây. Nổi tiếng là một trong những thánh địa mộng mơ và yên bình, hằng năm, chùa phật bà quan âm Đà Nẵng đón rất nhiều du khách. Vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tham quan và khám phá chốn bồng lai tiên cảnh đầy linh thiêng này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Chùa Quan âm Đà Nẵng nằm ở đâu?

Chùa Quan Âm Đà Nẵng tọa ở dưới chân núi Kim Sơn thuộc năm ngọn Ngũ Hành Sơn nổi tiếng đã tồn tại từ khá lâu, trở thành thánh địa của Phật Giáo được nhiều người dân biết đến nhất. Được thành lập vào năm 1957, cho đến nay, khi nhắc đến chùa Quan Âm, người dân Đà Nẵng đều biết đến chúng nằm ở số 48 Sư Vạn Hạnh, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng.

Khi đến đây, bạn sẽ được truyền tai câu chuyện kỳ bí về giấc mơ của sư Thích Pháp Nhãn. Trong giấc mơ, cố hòa thượng đã thấy Đức Quán Thế Âm hiện về tại động thiêng. Sau đó cố hòa thượng đã phát hiện thạch động từ tự nhiên có tượng Quan Âm, kể từ đó chùa Quan Âm được tạo dựng nên. 

Chùa Quan Âm Đà Nẵng như chốn linh thiêng

2. Chiêm bái vẻ đẹp yên bình tại chùa Quan Âm  Đà Nẵng

Có thể nói với người dân Đà Nẵng, chùa Quan Âm Đà Nẵng như chốn linh thiêng, là nơi không chỉ để vãn cảnh, thăm thú mà còn là địa điểm để mỗi người tìm về được sự yên bình trong tâm hồn. Là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trên vùng đất Đà Nẵng nhộn nhịp, chùa Quan Âm Đà Nẵng có vô vàn điều hấp dẫn, kỳ thú chờ du khách khám phá. Từ vẻ đẹp bình dị đế những câu chuyện huyền bí ẩn sau từng khung cảnh, nét chạm trổ,... đây sẽ là mảnh đất ghi dấu cho chuyến hành trình đáng nhớ của bạn.

2.1 Chiêm ngắm khuôn viên chùa Quan Âm Đà Nẵng

Khi vãn cảnh đến hành lễ, dâng hương tại chùa Quan Âm Đà Nẵng du khách sẽ không khỏi choáng ngợp bởi một khuôn viên xanh mát, rộng rãi khi bước đến cửa chùa. Đặc biệt ngay tại khuôn viên chùa là tượng đồng Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm cực kỳ độc đáo. Đi vào đến bên trong là khuôn viên ở phía sau - nơi vãn cảnh, dừng chân cho các phật tử, tăng ni, du khách. Đứng tại khuôn viên có thể nhìn ra sông Cổ Cò trong xanh, thơ mộng, khiến du khách như đang đắm mình vào thiên nhiên, cảnh vật nơi đây.

Vãn cảnh đến hành lễ, dâng hương tại chùa Quan Âm Đà Nẵng

2.2 Động Quan Âm trong Ngũ Hành Sơn

Động Quan Âm nơi đây như là một cảnh đẹp đầy kỳ bí mà mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho thành phố biển Đà Nẵng tươi đẹp này. Động Quan Âm mang vẻ huyền bí, kỳ vĩ và đạm nét đặc trưng của hệ thống hang động trong Ngũ Hành Sơn. 

Phía trong hang động có rất nhiều thạch nhũ nhiều màu sắc lấp lánh, càng tiến vào trong động, du khách sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh lan tỏa. Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm lung linh khi vào trong động. Đó dường như là kiệt tác hoàn hảo của tạo hóa mà du khách sẽ nhớ mãi không quên.

Động Quan Âm nơi đây như là một cảnh đẹp đầy kỳ bí

2.3 Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm

Đến với chùa Quan Âm Đà Nẵng - nơi lưu giữ nhiều hiện vật cổ Phật Giáo của nước ta, du khách sẽ được tìm hiểu những nét văn hóa, giá trị tâm linh Phật Giáo vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt, tượng Bồ Tát Quán Thế Âm - bức tượng thiên tại chứa đầy sự linh thiêng, nhiệm màu khiến bất cứ du khách nào đến tham quan nơi đây cũng luôn kính tin, ngưỡng mộ. Chắp tay nguyện cầu dưới tượng Bồ Tát Quan Thế Âm như tỏ lòng mong ước, thành kính, bạn sẽ thấy lòng mình yên bình, nhẹ nhàng hơn. 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp chuyến tham quan chùa Quan Âm Đà Nẵng của bạn trở nên ý nghĩa và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngôi chùa linh thiêng này hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Trải nghiệm địa điểm cầu an nổi tiếng tại chùa quan âm Đà Lạt

- Thăm viếng chùa Quan Âm nổi tiếng nhất Ninh Thuận

- Tổng hợp những ngôi chùa linh thiêng nhất tại TPHCM