Nên chọn loại đèn để bàn thờ mẹ quan âm như thế nào mới mang ý nghĩa tốt đẹp?

Đèn để bàn thờ phật quan âm là một trong những đồ vật không thể thiếu khi chuẩn bị bàn thờ. Không chỉ tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian thờ cúng mà đèn để bàn thờ tượng mẹ quan âm còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Để chọn được những mẫu đèn bàn thờ phật đẹp mà lại còn phù hợp cần cân đối  các tiêu chí khác nhau. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn loại đèn nào thì phải lướt ngay xuống dưới để tìm ra cho mình mẫu đèn ưng ý nhất nhé!

1. Đèn bàn thờ Phật quan âm mang ý nghĩa gì?

Đèn để bàn thờ mẹ quan âm có ý nghĩa gì mà tại sao luôn cần lựa chọn thật kỹ càng? Nếu hiểu được những ý nghĩa thiêng liêng của đèn để bàn thờ chắc chắn bạn sẽ càng phải chăm chút hơn đó.

Ánh sáng trong quan niệm Phật giáo có ý nghĩa rất sâu sắc

1.1 Ý nghĩa thẩm mỹ

Trước hết, không thể không nhắc đến ưu điểm đầu tiên chính là yếu tố thẩm mỹ. Thay vì dùng nến để thắp sáng, vừa không an toàn cháy nổ mà cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người, đèn sử dụng điện hoặc pin để bàn sẽ vừa tiết kiệm chi phí, an toàn mà lại tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian thờ cúng thờ phật bà quan âm.

Với nhiều mẫu mã đa dạng, hình dáng được đúc kết tinh xảo, bạn sẽ có vô vàn những lựa chọn khác nhau khi tìm mua đèn để bàn phục vụ thờ cúng mẹ quan âm.

1.2 Ý nghĩa tâm linh theo phật giáo

Đèn đặt trên bàn để thờ niệm mẹ phật quan âm ngoài ý nghĩa đã nói ở trên thì nó còn mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong phật giáo. Đèn tỏa ra ánh sáng, soi rọi tâm can, hướng con người đến với cái thiện, những điều tích cực. Mọi tội lỗi, sai lầm trong quá khứ không có gì là không thể hóa giải nếu trong lòng chúng ta biết sám hối. Hay trong lòng còn nhiều muộn phiền, vướng bận, hãy để ngọn đèn sáng tỏ, giúp bạn tìm ra lối thoát.
 

Mang ý nghĩa tâm linh quan trọng trong phật giáo

Ánh sáng trong quan niệm Phật giáo có ý nghĩa rất sâu sắc và cao cả. Đó cũng thể hiện sự anh minh, sức mạnh chính quả của Phật quan âm. Và cũng là biểu tượng cho cái đẹp, sự anh minh, hào quang tỏa sáng xung quanh Phật khi đặt đèn trên bàn thờ.

2. Những lưu ý khi chọn đèn để bàn thờ mẹ quan âm

Đèn để bàn thờ khi thờ cúng phật quan âm cần được lựa chọn theo nhiều yếu tố để tìm kiếm được loại đèn phù hợp với gia đình nhất. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn muốn mua đèn thờ:

  • Kích thước phải phù hợp với diện tích bàn cũng như nơi thờ cúng.
  • Ánh sáng và thiết kế có phù hợp với bàn thờ hay chưa.
  • Đèn bàn thờ thuộc loại gì? Điện hay pin, …. để bố trí đường dần điện phù hợp.
  • Cách bày trí bàn thờ Phật quan âm có đèn như thế nào? Nên mua theo cặp đèn hay mua đèn rời,...

Ánh sáng và thiết kế có phù hợp với bàn thờ

3. Các loại đèn bàn thờ phật quan âm cho bạn lựa chọn

Đèn để bàn thờ phục vụ việc thắp hương cho phật quan âm hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại, từ kích thước to nhỏ, dài ngắn, nhiều màu - một màu,... được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đồng, pha lê, gỗ,....và có thể là loại cắm điện, dùng pin thay thế hoặc đèn dầu cũng có. Tất cả đều có mẫu mã và thiết kế rất đẹp.
Đặc biệt ánh sáng từ đèn bàn thờ cúng phật mẹ quan thế âm cho ánh sáng nét, rõ, màu vàng hoặc đổi nhiều màu được rất nhiều người ưa chuộng. Với rất nhiều ưu điểm và ý nghĩa, đèn thờ là vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ cúng. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ tìm ra cho mình mẫu đèn phù hợp nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số sản phẩm dưới đây: 

- Cách thỉnh và thờ phật quan Âm tại nhà

Hướng dẫn thờ tranh mẹ quan âm linh thiêng cho gia chủ nắm rõ

Tủ thờ mẹ quan âm - nơi linh thiêng thể hiện tấm lòng thành của gia chủ

Có nên choàng áo lên mẹ Quan Âm không?

- Tìm hiểu chung về 9 chữ bùa quan âm