Tìm hiểu chung về 9 chữ bùa quan âm

9 chữ bùa quan âm khá quen thuộc đối với những ai quan tâm, tìm hiểu và có theo đạo Phật. Hãy cùng tìm hiểu xem quan điểm của Phật giáo như thế nào về nội dung này cũng như khai thác sâu hơn cùng chúng tôi nhé!  

1. Quan điểm của Phật giáo về bùa chú

Trước khi tìm hiểu về 9 chữ bùa phật mẹ quan âm, hãy tham khảo những quan điểm của Phật giáo về bùa chú như thế nào. 

Đối với Phật giáo thì hoàn toàn không có bài xích bất cứ tôn giáo nào, cũng như tuyệt đối không áp đặt hay khuyến khích các tín đồ, tăng ni, phật tử đặt nhiều niềm tin vào tôn giáo mà mang tính thần quyền. Trong đạo các vị cần phải đảm bảo có tính khai sáng, kế tục. 

Đem lại điều tốt, thiện ích

Các bùa ngải khi sử dụng cần phải đem lại điều tốt, thiện ích, tích cực cho con người. Đặc biệt, những phật tử chân chính không nên chê người, dụng tâm khen mình chuốc lấy điều không may mắn, mang họa về sau cho bản thân mình. 

Chính vì vậy trước nhiều cạm bẫy, lợi dụng tấm lòng của nhiều người hướng về phật việc cẩn trọng trước những vấn đề bùa ngải, bùa chú là vô cùng quan trọng. 

9 chữ bùa quan âm có ý nghĩa như thế nào hãy cùng lướt xuống dưới để nắm thêm thông tin nhé! 

2. Tìm hiểu về 9 chữ bùa quan âm

2.1 Ý nghĩa của 9 chữ bùa quan âm

Om Mani Pémé Hung là một trong số những câu thần chú, 9 chữ bùa của quan âm. Câu thần chú này thể hiện cho ân sủng, tâm đại bi của mọi bồ tát, chư Phật đặc biệt là ân sủng của vị Quán Tự Tại/ Quán thế âm – đại diện cho lòng bi mẫn. 

Tâm đại bi của mọi bồ tát

Giáo lý đã chỉ ra rằng, từng âm trong câu 9 chữ bùa quan âm mang lại hiệu quả vô cùng đặc biệt nhằm đem đến sự chuyển hóa trong nhiều tầng lớp khác nhau. Những âm này giúp tịnh hóa mọi phiền não, những biểu hiện cho sự vô minh sẽ khiến cho chính bản thân chúng ta ác nghiệp, tự tạo khổ đau, đặc biệt trong đó có sự ngu si, ganh tị, kiêu căng, giận dữ… nhưng nhờ có câu này tâm ta giác ngộ, trở về đúng với bản chất thực sự. 

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng, 9 chữ bùa quan âm có khả năng che chở, độ trì cho chúng ta rất lớn trước bệnh tật cũng như những ảnh hưởng tiêu cực, xấu. 

2.2 Cách giải thích khác

Cách giải thích khác của 9 chữ bùa quan âm, tính chất của các từ lần lượt là: thân giác ngộ - ngữ giác ngộ - ý giác ngộ. Tổng quát ý là trong thân – ngữ - ý trong mọi chư Phật đều tàng ẩn ở trong âm thanh câu này. Câu này mang ý nghĩa tịnh hóa đi mọi chướng ngại từ thân – ngữ - ý, đặc biệt khi tụng kinh, niệm cùng với đức tin chúng ta có thể tịnh hóa được bản thân. 

Mang lại trong tâm hồn chúng ta sự thanh tịnh, an yên

Với 9 chữ bùa quan âm, đối với những ai quen thuộc rồi với tấm lòng nhiệt thành cùng niềm tin cao nhất đây như là âm thanh siêu việt, mầu nhiệm của mẹ quan âm. Âm thanh mầu nhiệm của những chữ bùa này mang đến sự bình an, mọi tiếng đau khổ, kêu cứu được mẹ lắng nghe và sẽ được giải thoát từ đó mang lại trong tâm hồn chúng ta sự thanh tịnh, an yên vô biên. 

Với tấm lòng trong sáng, chân thành, luôn hướng về Ngài cộng với 9 chữ bùa quan âm mọi nỗi niềm, chia sẻ của chúng ta đều được Ngài lắng nghe và cứu giúp, phù hộ cho gia đình, đáp ứng mọi ước mong. Hy vọng qua bài viết này đã giúp cho mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về câu trên, nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé! 

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số sản phẩm dưới đây: 

- Cách thỉnh và thờ phật quan Âm tại nhà

Hướng dẫn thờ tranh mẹ quan âm linh thiêng cho gia chủ nắm rõ

Tủ thờ mẹ quan âm - nơi linh thiêng thể hiện tấm lòng thành của gia chủ

Nên chọn loại đèn để bàn thờ mẹ quan âm như thế nào mới mang ý nghĩa tốt đẹp?

Có nên choàng áo lên mẹ Quan Âm không?