Tủ thờ mẹ quan âm - nơi linh thiêng thể hiện tấm lòng thành của gia chủ

Tủ thờ mẹ quan âm tại gia là một trong những nơi thể hiện lòng thành kính đối với Ngài mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang theo đạo Phật tại Việt Nam. Tuy nhiên cách bài trí tủ thờ, cách cúng Phật quan âm ra sao cũng như có những mẫu tủ thờ nào phổ biến hiện nay vẫn còn là câu hỏi mà họ mong muốn được giải đáp chính xác nhất. Hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ nhất nhé!

1. Khi đặt tủ thờ mẹ quan âm gia chủ cần lưu ý những gì?

Mẹ quan âm là hình tượng lý tưởng của nét đẹp chân - thiện- mỹ. Hình ảnh Ngài cao thượng với gương mặt phúc hậu và đôi mắt hiền từ phù hộ độ trì cho nhân gian thoát khỏi bi ai, khổ đau, hướng con người đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Niềm tin rằng Ngài thật sự có linh thiêng hay không phụ thuộc rất lớn vào tấm lòng thành kính của con người. Điều đó được thể hiện rõ nhất thông qua sự hiểu biết trong quá trình thờ cúng mẹ quan âm. Dưới đây là những kinh nghiệm khi thờ tủ thờ Phật quan âm mà gia chủ cần lưu ý:

Mẹ quan âm là hình tượng lý tưởng của nét đẹp chân - thiện- mỹ

a. Cách bài trí tủ thờ mẹ quan âm

- Đặt tủ thờ mẹ quan âm cũng giống như khi đặt tủ thờ gia tiên truyền thống. Gia chủ cần đặt tủ ở nơi thanh tịnh, thoáng mát và sạch sẽ, kiêng kỵ đặt những nơi gần hay hướng đến phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh.

- Trước khi đặt tủ thờ tại gia, bạn nên tìm hiểu các hướng để phù hợp với cung mệnh của mình:

+ Với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ thì các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc là thích hợp nhất.

+ Người thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy  hướng đặt tủ thờ là hướng Đông tứ trạch.

+ Cuối cùng, người mang mệnh Hỏa nên đặt tủ thờ Phật quan âm theo hướng Đông, Nam, Bắc.

Hình ảnh Ngài cao thượng với gương mặt phúc hậu

b. Cách cúng Phật bà quan âm

- Khi cúng Phật quan âm tuyệt đối không được đặt thêm vị thần nào khác. Nếu muốn thời chung với di ảnh gia tiên, gia chủ cần đặt tượng Ngài ở vị trí cao hơn và có bát hương riêng.

- Đồ cúng mẹ quan âm luôn là đồ chay, tuyệt đối không cúng đồ ăn mặn bởi Ngài không sát sinh. Ngoài ra trên mâm cúng gia chủ cần bày trí thêm một số đồ vật khác như: đèn thờ, hoa quả tươi, oản xôi, chén nước,..

- Thắp hương, cúng bái Ngài vào 2 buổi trong ngày là buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra những ngày cúng mẹ quan âm, gia chủ cần tiến hành cúng bái cẩn thận.

- Lưu ý rằng khi thờ mẹ quan âm phải chính từ tấm lòng thành kính của mình, không vụ lợi và tham lam.

Phù hộ độ trì cho nhân gian thoát khỏi bi ai, khổ đau

2. Điểm danh những mẫu tủ thờ mẹ quan âm phổ biến nhất hiện nay

a. Tủ thờ mẹ quan âm treo tường

Tủ thờ treo tường thường có kích thước vừa phải, phù hợp khi đặt ở những phòng có diện tích nhỏ. Chất liệu làm tủ phổ biến là bằng gỗ tự nhiên cao cấp, nhẹ, không bị cong vênh. Màu sơn đa dạng phù hợp với cung mệnh của từng người.Tuy nhiên màu vàng vẫn là màu sơn chủ đạo được nhiều người lựa chọn.

b. Tủ thờ mẹ quan âm đứng

Với những căn phòng có diện tích rộng nên đặt tủ thờ mẹ quan âm đứng. Chất liệu tủ cũng được làm từ gỗ cao cấp chắc chắn, không mối mọt, bền đẹp theo thời gian. Đa số tủ thờ thường có màu vàng, màu nâu đen,...

Với những chia sẻ trên chắc hẳn đã phần nào giúp bạn có hiểu biết rõ hơn về tủ thờ mẹ quan âm. Nếu bạn đang có mong muốn thờ Ngài tại gia, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua theo yêu cầu.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số sản phẩm dưới đây: 

- Cách thỉnh và thờ phật quan Âm tại nhà

Hướng dẫn thờ tranh mẹ quan âm linh thiêng cho gia chủ nắm rõ

Nên chọn loại đèn để bàn thờ mẹ quan âm như thế nào mới mang ý nghĩa tốt đẹp?

Có nên choàng áo lên mẹ Quan Âm không?

- Tìm hiểu chung về 9 chữ bùa quan âm