Tượng quan âm – Biểu tượng cho lòng từ bi bác ái

Tượng quan âm hình ảnh quen thuộc trong đời sống và chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp tại những nơi như chùa hay tại chính tư gia của nhiều gia đình Việt. Tượng phật quan âm được gia công bằng đá hoặc từ nhiều chất liệu khác.

Ngài là biểu tượng cho sự bác ái, lòng từ bi, điềm lành, hướng phật, lòng hướng thiện, đem lại bình an cho mọi người. 

1. 2 điểm chính giúp tượng quan âm linh thiêng, đẹp

1.1 4 chi tiết tô vẽ đầy khéo léo trên tượng quan âm bồ tát đẹp 

Trong văn hóa dân gian của người Việt Nam từ xưa đến nay, hình ảnh tượng quan âm bồ tát thể hiện lòng tin vào cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn cũng như được Người che chở. 

Một bức tượng quan âm bồ tát đẹp đòi hỏi bức tượng đó phải thể hiện được sự chân thực nhất của Người. 

Dáng tượng phù hợp với màu sắc

  • Hình tượng quan âm tự tại, khuôn mặt phải thể hiện được sự hiền hậu, nét mặt từ bi và đặc biệt khi nhìn vào đem lại cảm giác an lành, dễ chịu. 

  • Màu sắc trang phục (nếu có) đảm bảo sự hài hòa. 

  • Đường nét khuôn mặt của Ngài phải mềm mại, chỉn chu. 

  • Dáng tượng phù hợp với màu sắc, chất liệu cũng như không gian đặt tượng. 

1.2 Gợi ý 2 dáng tượng quan âm bồ tát 

Ngày nay, tượng quan âm được tạo tác theo nhiều dáng khác nhau, bạn có thể tham khảo một vài dáng mà chúng tôi giới thiệu sau đây. 

1.3 Tượng quan âm đẹp dáng ngồi 

Dáng tượng vô cùng quen thuộc, dáng ngồi thiền ở trên đài sen với tâm thế tự tại, thư thái của Bồ tát, ánh mắt nhìn thẳng. Ở một bên tay Người cầm cành dương liễu, một bên là bình ngọc thanh tinh, trong đó có chứa nước cam lộ. 

Hình tượng quan âm tự tại

1.4 Tượng quan âm bồ tát dáng đứng

Đối với dáng này thì có sự cầu kỳ hơn, đường nét trên trang phục của Người được thể hiện rõ ràng, mềm mại hơn. Ánh mắt nhìn xuống, giống như đang soi chiếu, cứu độ chúng sinh. 

Ngoài hai dáng tượng cơ bản, quen thuộc trên thì tượng quan âm bồ tát còn có những dáng khác như: tượng quan âm ngồi trên cửu liên hoa, tượng quan âm bồ tát tự tại,… 

2. Tượng quan âm mang lại ý nghĩa gì trong phong thủy?

Hình ảnh tượng quan âm bồ tát là biểu tượng cho lòng thánh thiện, sự bình an và may mắn, bởi Người có tấm lòng yêu thương, lương thiện với tất cả mọi người. 

Thêm vào đó, tượng quan âm còn mang lại bình an đồng thời giúp hóa giải hung khí, điều xấu, không may cho gia đình. Bên cạnh mang lại bình an, may mắn, tài lộc thì Người còn phổ độ, độ trì chúng sinh vượt qua kiếp nạn, tai ương. 

Đặc biệt, đặt tượng quan âm bồ tát trong nhà giúp cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, trên con đường công danh sự nghiệp, đường con cái và sức khỏe. Đồng thời, tâm tính của gia đạo cũng trở nên thanh tịnh, hướng tới điều thiện, từ bi. 

Hình ảnh tượng quan âm bồ tát là biểu tượng cho lòng thánh thiện

3. Nên mua tượng quan âm ở đâu đảm bảo chất lượng, uy tín?

Khi thờ cúng tại gia, gia chủ nào cũng đều mong ước cầu phúc lành, bình an cho gia đình tuy nhiên bên cạnh tấm lòng thành của bản thân thì gia chủ cần phải chú ý thật kỹ tới việc mua tượng quan âm bồ tát ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt. 

Điều này sẽ giúp phát huy được tối đa giá trị và hiệu quả của tượng quan âm bồ tát mang lại cũng như giúp gia chủ tránh được những điều không may, xui xẻo. 

Do đó, cần phải tìm đến những địa chỉ chuyên kinh doanh và chế tác các đồ thờ cúng mỹ nghệ nhưng cần lưu ý, những cửa hàng mà bạn chọn phải có xưởng sản xuất riêng biệt. Hay những địa chỉ có nguồn hàng đảm bảo, uy tín, tượng có độ tinh xảo, tính thẩm mỹ cao. Và thêm một yếu tố khá tâm linh, việc thỉnh tượng quan âm bồ tát cũng phụ thuộc vào chữ “duyên”. 

Người mua có tâm, người bán có tâm nhất định bạn sẽ thỉnh được tượng quan âm bồ tát đẹp cho gia đình của mình. 

Tham khảo thêm trên website của chúng tôi để thỉnh được một tượng phật đẹp, mang lại nhiều phúc khí. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ về phong thủy, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi nhé. Đội ngũ nhân viên phục vụ 24/7 sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500+ dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

- Điểm nổi bật tượng Phật Quán  Âm làm bằng đá TP HCM

Tượng Phật Quan  Âm làm bằng đá để xe ô tô - “ lá bùa bình an” cho mọi hành trình

Cùng khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng quan âm cao 71m

Tượng quan âm núi bà đen và những thông tin quan trọng cần biết!

- Đặt lên bàn cân tượng Quan âm bằng đồng và bằng đá – sản phẩm nào hơn?