Tượng quan âm núi bà đen và những thông tin quan trọng cần biết!

Tượng quan âm núi Bà Đen là một trong những kiến trúc tượng phật nổi tiếng ở nước ta. Hàng năm không chỉ tiếp đón những du khách trong nước đến ghé thăm mà còn có cả khách du lịch nước ngoài. Thiết kế của tượng mang đậm tinh hoa văn hóa và truyền thống của dân tộc ta. Không hề lẫn với bất kỳ kiến trúc tượng phật khác. 

Cho đến hiện nay kiến trúc này vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như thu hút sự chú ý về những mật mã văn hóa, kiến trúc xung quanh tượng quan âm. Cùng tìm hiểu thông tin nổi bật về tượng quan âm núi Bà Đen qua bài viết bên dưới đây!

1. Đặc điểm của Tượng quan âm núi bà đen

Tượng quan âm núi Bà Đen lập kỷ lục là bức tượng phật bằng đồng cao nhất Việt Nam và cao nhất Châu Á hiện nay. Tượng quan âm có chiều cao 72m được đúc từ 170 tấn đồng. Bên cạnh đó, tượng được gia công bằng công nghệ kỹ thuật hiện đại đến từ Châu Âu. Chính vì vậy những đường nét tinh xảo, được tính toán cần thận và mang đậm bản sắc dân tộc là điều được đánh giá rất cao. 

Đường nét tinh xảo

Trong quá trình thiết kế, tượng quan âm núi Bà Đen được lấy ý tưởng và tham khảo từ rất nhiều tượng phật ở các di tích lịch sử của nước ta như: chùa Trầm, chùa Gián,... Hiện tại, các bức tượng này hiện đang được lưu trữ tại bảo tàng di tích lịch sử quốc gia. Có thể nói những kiến trúc tượng phật mang đậm nét Việt chính là một phần lịch sử, văn hóa tín ngưỡng tốt đẹp của nước ta.

2. Tượng quan âm núi Bà Đen mang ý nghĩa gì?

Là một trong những tượng quan âm nổi tiếng tại nước ta. Nhưng không phải ai cũng nắm được những kiến thức xung quanh tượng quan âm. Vậy tượng quan âm biểu trưng cho điều gì?

2.1 Tượng quan âm nói chung

Từ xưa đến nay thì tượng quan âm luôn là biểu tượng của điềm lành và lòng nhân từ, từ bi. Người thờ tượng quan âm còn cầu bình an và sự yên bình trong tâm trí. Tượng quan âm cũng là biểu tượng của cái thiện, từ bi bác ái hóa giải điềm hung và giải trừ tai ương.

Đây là hình ảnh đại diện cho trí tuệ và lòng nhân từ

2.2 Tượng quan âm núi Bà Đen

Tượng quan âm núi Bà Đen được chạm khắc với vương miện có hình của Đức Phật A Di Đà theo thời Lê. Đây là hình ảnh đại diện cho trí tuệ và lòng nhân từ. Tay trái của tượng quan âm là bình cam lộ, bình cam lộ đang hướng xuống biểu thị cho hình ảnh phật bà quan âm ban phước lành cho con người.

Bên cạnh đó đài san được chạm khắc với hình ảnh mây và nước là đại diện cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống người dân được suôn sẻ và bình an.

3. Chiêm ngưỡng tượng quan âm núi Bà Đen bằng cách nào?

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hiện nay. Tượng quan âm núi Bà Đen tại Tây Ninh luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn để tham quan và những dịp đầu xuân, đầu năm mới. Với ý nghĩa cho một năm mới an lành, bình an và may mắn. 

Đại diện cho mưa thuận gió hòa, cuộc sống người dân bình an

Hiện nay để chiêm ngưỡng tượng quan âm chúng ta có thể lựa chọn 2 phương pháp đi cáp treo và đi bộ. Mỗi phương án đều có ưu điểm riêng nên tùy vào lựa chọn của mỗi cá nhân mà chúng ta sẽ có những trải nghiệm riêng trong hành trình chiêm ngưỡng tượng quan âm. 

Trên đây là một số thông tin về tượng quan âm núi Bà Đen – kiến trúc tượng quan âm lớn nhất Việt Nam hiện nay. Nếu có cơ hội thì bạn nên trải nghiệm và đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời này nhé. Chúc bạn có những hành trình đầy thú vị!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

- Điểm nổi bật tượng Phật Quán  Âm làm bằng đá TP HCM

Tượng Phật Quan  Âm làm bằng đá để xe ô tô - “ lá bùa bình an” cho mọi hành trình

Tượng quan âm – Biểu tượng cho lòng từ bi bác ái

Cùng khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng quan âm cao 71m

- Đặt lên bàn cân tượng Quan âm bằng đồng và bằng đá – sản phẩm nào hơn?