Đặt lên bàn cân tượng Quan âm bằng đồng và bằng đá – sản phẩm nào hơn?

Tượng Quan âm bằng đồng hay bằng đá tốt hơn là thắc mắc của nhiều tín đồ quan tâm. Hiện nay Phật bà Quan âm là biểu trưng cho sự bình an, lòng từ bi cứu rỗi con người, giúp con người ta bình yên trong tâm hồn. Vì vậy mà ngày càng có nhiều người thờ phụng phật bà Quan âm hơn. Cũng chính vì thế mà các đơn vị cung cấp, gia công tượng phật cũng ngày một đông và cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn. 

Lựa chọn chất liệu làm tượng cũng là một trong những khâu vô cùng quan trọng. Vậy nên chọn tượng Quan âm bằng đá hay bằng đồng ? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác dành cho bạn!

1. Những đặc điểm bạn cần biết về tượng Quan âm bằng đồng

Chất liệu đồng và đá là hai chất liệu phổ biến trong đúc tượng hiện nay. Sở dĩ là vậy vì 2 chất liệu này mang lại rất nhiều đặc điểm ưu việt được người dùng yêu thích. Trong đó chất liệu đồng đã xuất hiện trong kiến trúc tượng phật rất lâu trong lịch sử nước ta. 

Chúng ta có thể thấy giá trị này trong các di tích lịch sử tượng đồng được lưu trữ tại các bảo tàng dân tộc. Và rất nhiều danh lam thắng cảnh hiện nay cũng sử dụng chất liệu này để đúc tượng phật.

Vậy tượng Quan âm bằng đồng có những ưu và nhược điểm gì?

 Phật bà Quan âm là biểu trưng cho sự bình an

1.1 Ưu điểm của tượng Quan âm bằng đồng

Chất liệu đồng là kim loại có tính dẻo nên có thể dễ dàng tạo hình khối, dễ dàng thể hiện được các chi tiết nhỏ một cách tinh xảo nhất. Vì vậy tượng Quan âm bằng đồng thường có độ tỉ mỉ cao cho ra những bức tượng đẹp từng centimet.

Độ bền bỉ của đồng cũng được đánh giá vô cùng cao. Dù là thời gian sử dụng lâu dài hay sức chịu va đập đều rất tốt, đây là một trong những ưu điểm lớn.

Một điều có thể dễ dàng nhận thấy ở chất liệu này đó là luôn có độ sáng bóng cao, rất thẩm mỹ. Cũng chính vì vậy mà hiện nay rất nhiều đồ thờ cúng vẫn luôn ưu tiên chất liệu đồng.

Hiện nay các mẫu mã và kích thước vô cùng đa dạng và phong phú nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu nhất.

1.2 Nhược điểm của tượng Quan âm bằng đồng

Vì là kim loại nên tượng Quan âm bằng đồng sử dụng một thời gian thường xuất hiện dấu hiệu oxy hóa khiến màu sắc bị xỉn, không còn giữ được độ sáng bóng. Nhưng điều này đã được khắc phục bằng cách tráng vàng. Nhưng cũng chính vì vậy mà giá thành lại càng thêm đắt đỏ hơn. Màu sắc không được đa dạng mà chủ yếu là màu nguyên gốc của đồng. 

Gia công tỉ mỉ nên thành phẩm chỉnh chu, đẹp mắt.

2. Ưu nhược điểm của tượng Quan âm bằng đá

Bên cạnh tượng Quan âm bằng đồng thì chất liệu đá cũng được sử dụng phổ biến không kém. Với chất liệu đá có những ưu điểm như:

  • Tường nét được gia công tỉ mỉ nên thành phẩm chỉnh chu, đẹp mắt.

  • Độ bền của tượng đá không cần bàn cãi thêm.

  • Tượng đá thường có vẻ ngoài sáng bóng, tươi tắn, đa dạng màu sắc.

  • Tính thẩm mỹ được đánh giá rất cao với đa dạng mẫu mã và kích thước.

  • Dễ dàng vệ sinh và không bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường.

  • Giá thành rất phù hợp với người tiêu dùng.

Nhược điểm:

  • Trọng lượng nặng là một trong những nhược điểm của chất liệu này. Điều này khiến quá trình vận chuyển trở nên khó khăn hơn.

Dễ dàng vệ sinh

3. Vậy nên lựa chọn tượng Quan âm bằng đồng hay bằng đá?

Cả hai đều là 2 chất liệu rất được ưa chuộng để chế tác tượng hiện nay. Vì vậy mỗi chất liệu đều có những ưu điểm riêng. Dựa vào mỗi ưu nhược điểm đó bạn có thể lựa chọn tượng Quan âm bằng đồng hoặc đá sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Một số lưu ý: 

  • Vì tượng Quan âm thuộc yếu tố tâm linh và rất linh thiêng nên khi vệ sinh bạn cần chú ý về dụng cụ vệ sinh. Phải là đồ mới hay chuyên dụng để vệ sinh tượng.

  • Nên dùng rượu trắng để vệ sinh cho tượng Quan âm.

  • Nếu tượng có hiện tượng nứt, vỡ hoặc gãy thì nên ngưng không tiếp tục thờ cúng.

Với một số thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể lựa chọn được tượng Quan âm bằng đồng hay bằng đá phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hơn hãy liên hệ đường dây nóng để được hỗ trợ tốt nhất!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

- Điểm nổi bật tượng Phật Quán  Âm làm bằng đá TP HCM

Tượng Phật Quan  Âm làm bằng đá để xe ô tô - “ lá bùa bình an” cho mọi hành trình

Tượng quan âm – Biểu tượng cho lòng từ bi bác ái

Cùng khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tượng quan âm cao 71m

Tượng quan âm núi bà đen và những thông tin quan trọng cần biết!