Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và thông tin xoay quanh

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ là hiện thân cho sự từ bi, nhân ái và phổ độ chúng sinh thoát khỏi bất hạnh, khổ đau. Vậy trong đời sống tâm linh bức tượng quan âm về Người có ý nghĩa như thế nào, và chất liệu bằng sứ có điểm gì khác so với chất liệu tượng quan âm bằng đá, hãy cùng theo dõi bài viết này để có thêm thông tin hữu ích nhé!

Ngài là hiện thân cho sự từ bi, nhân ái

1. Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ có ý nghĩa như thế nào trong đời sống tâm linh?

Tượng Quan Âm bằng sứ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc cho con người: mang lại sức khỏe, may mắn, tài lọc… cho gia đình. Đặc biệt, với tấm lòng từ bi, nhân ái, luôn che chở cho mọi thành viên trong gia đình vượt qua những tai nạn, điều không may mắn trong cuộc sống. 

Ngoài ra, tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ luôn lắng nghe, quan sát những âm thanh khó khăn, khổ cực để cứu giúp chúng sinh. 

Bên cạnh đó, tượng Quan Âm bằng sứ còn tái hiện vẻ đẹp trong văn hóa dân tộc, thể hiện tinh thần luôn hướng đến điều tốt đẹp, hướng thiện, sự gắn kết, thân thiện, gần gũi giữa con người với nhau. 

Thêm vào đó, tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ còn thể hiện sự từ bi, nhẫn nhục, tinh khiết giúp cho gia chủ đạt được thành tựu, kết quả viên mãn. 

Tượng Quan Âm bằng sứ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc

2. Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và bằng đá có điểm khác biệt nào?

Khi đặt tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và bằng đá lên bàn cân, sự khác biệt giữa hai chất liệu này không quá nhiều, dưới đây là một vài điểm khác biệt nổi bật:

  • Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ:

  • Chất liệu bằng sứ.

  • Giá thành có phần rẻ hơn.

  • Tính thẩm mỹ cao.

  • Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng đá:

  • Chất liệu bằng đá (đa dạng các loại đá).

  • Giá thành khá cao.

  • Độ bền vượt trội.

Tượng Quan Âm bằng sứ còn tái hiện vẻ đẹp trong văn hóa dân tộc

3. Cách thỉnh tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ như thế nào?

3.1 Cách thỉnh tượng Quan Âm bằng sứ

Việc thỉnh tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ cần phải thực hiện đúng cách, đầu tiên gia chủ cần phải chú ý chuẩn bị vị trí đặt bàn thờ phải ở nơi trang nghiêm, đặt ở trên cao, chính giữa nhà, có nước, hoa, bát nhang… 

Tiếp sau đó, tìm mua mẫu tượng Quan Âm bằng sứ có chất liệu và kích thước phù hợp nhằm đảm bảo sự cân đối trong không gian thờ tự, lưu ý phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Gia chủ có thể gửi tại chùa để thầy làm phép, tụng kinh để tăng thêm phúc khí. 

Cuối cùng sau khi đã thỉnh tượng Quan Âm bằng sứ về nhà, cần phải đặt lên bàn thờ trang nghiêm, giữ cho bàn thờ luôn được sạch sẽ, thắp nhang thờ cúng. 

Mang lại nhiều may mắn, tài lộc

3.2 Cách thờ tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ

  • Tối kỵ khi đặt các tượng thần khác với tượng Quan Âm bằng sứ. Bởi điều này là hoàn toàn không tốt cũng như gia chủ sẽ không gặp được nhiều may mắn. Thông thường, tượng Quan Âm bằng sứ sẽ đứng cùng với Bồ Tát Đại Thế Chí và Phật A Di Đà hoặc đứng một mình. 

  • Dâng đồ cúng thỉnh lên tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ thông thường chỉ cần hoa quả, hoa tươi và đặc biệt không có cúng bái đồ mặn.

  • Hướng đặt: Tránh tuyệt đối quay vào những hướng như: bàn ăn, cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh, không đặt ở những nơi nhiều bụi bặm, không sạch sẽ, chỗ dơ bẩn. Cần phải vệ sinh, dọn dẹp bàn thờ thường xuyên cũng như tượng Phật hàng ngày. 

  • Phật Quan Âm vốn tinh khiết, thanh tịnh, chính vì vậy những nơi ồn ào, tấp nập, thường xuyên có người đi qua đi lại không thích hợp để thờ tự. 

Việc thờ tự tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ cần phải thật thành tâm, hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thêm kiến thức, am hiểu thêm về vấn đề này!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ - Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống luôn an bình

Bạn biết gì về tượng quan âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam?

- Nét đẹp độc đáo - Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng

Tượng Quan Âm chất liệu bằng Composite hay đá bền và đẹp hơn?

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng - tín vật mang đến sự an yên, thoát khỏi những khổ đau, bất hạnh