Nét đẹp độc đáo - Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng

Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng từ lâu đã rất nổi tiếng và là nơi đón nhận hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm tại Việt Nam. Vậy, bạn đã biết những gì về bức tượng Quan Âm bằng đá tại chùa Linh Ứng này chưa? 

Lăn chuột ngay và cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp linh thiêng của những bức tượng Quan Âm cũng như ngôi chùa này nhé!

Chùa Linh Ứng là một trong ba ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng

1. Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng nằm ở đâu?

Tọa lạc tại khu vực bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng tượng Quan Âm chùa Linh Ứng là biểu tượng nổi tiếng của Đà Nẵng. Nơi đây là ngôi chùa có kiến trúc nghệ thuật độc đáo và lớn nhất của thành phố. Trong đó, nổi bật nhất đó chính là tượng Bồ Tát Quan Âm - tượng được ghi nhận nằm trong top 58 bức ảnh trên thế giới về du lịch. 

Chùa Linh Ứng là một trong ba ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Nẵng, nhắc đến Đà Nẵng ta không thể không kể đến tên của ngôi chùa này, theo đó, nơi đây được đánh giá là ngôi chùa có quy mô rộng, đẹp nhất so với các ngôi chùa khác. 

Vẻ đẹp linh thiêng của những bức tượng Quan Âm

Đến với chùa Linh Ứng, bạn không những được ngắm nhìn vẻ đẹp của tượng Quan Âm độc đáo này mà còn có thể khám phá thêm nhiều bức tượng đẹp nữa, ví dụ như: Phật Thích Ca, tượng 18 vị La Hán, Địa Tạng Bồ Tát,... 

Cùng khám phá vẻ đẹp nổi bật, độc đáo của bức tượng Quan Âm chùa Linh Ứng trong phần tới đây!

2. Điểm nổi bật của tượng quan âm chùa Linh Ứng

Đứng từ phía xa, giữa vô ngàn bát ngát xanh của núi rừng ta cũng có thể thấy nổi bật trong bức tranh xanh ngát này là bức tượng quan âm lớn màu trắng tại chùa Linh Ứng với thế đứng vô cùng vững chãi, trang nghiêm, lưng tựa núi, đôi mắt nhìn ra ngoài biển lớn, tay phải bắt ấn tam muội, tay trái cầm bình nước, tất cả thể hiện sự hiền từ, bao dung, đem lại phước lành, cứu độ cho chúng sanh.

Bên cạnh đó, tượng Quan Âm tại chùa Linh Ứng còn mang ý nghĩa nữa về mặt cấu trúc, là những công trình độc đáo, ấn tượng. Bức tượng quan âm cao nhất tọa lạc ở đây với chiều cao lên tới 67m. 

Tượng Quan Âm được xây dựng theo thế thẳng đứng, bên dưới là một tòa sen lớn – là tác phẩm của hai nhà điêu khắc gia Châu Viết Thanh và Thụy Lam thực hiện trong suốt 6 năm dài, đường kính tòa sen lên đến 35m. Bên trong tượng phật được xây dựng, thiết kế tới 17 tầng, mỗi tầng đều thờ 21 vị Phật khác nhau. 

Vẻ đẹp nổi bật, độc đáo

3. Thông tin tham quan tượng Quan Âm tại chùa Linh Ứng 

3.1. Có thể đến thăm vào dịp nào?

Du khách có thể ghé thăm tượng Quan Âm chùa Linh Ứng bất cứ lúc nào vì chùa luôn luôn mở cửa chào đón du khách mỗi ngày. Tuy nhiên một gợi ý cho bạn, hãy ghé thăm chùa vào thời điểm những ngày nắng đẹp hoặc vào thời điểm bình minh. 

Thời điểm này sương sớm vẫn còn đang tràn đầy khắp không gian, cả đất và trời hòa quyện nhau tạo nên không khí vừa linh thiêng của chốn chùa chiền, vừa thanh mát của không gian đất trời. Đến vào thời điểm này bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào cõi đẹp mộng mơ, tâm hồn được gột rửa đến thanh tịnh.

Từ bi, đức độ

3.2. Giá vé vào cửa tham quan tượng Quan Âm chùa Linh Ứng

Đến với tượng Quan Âm chùa Linh Ứng bạn có thể an tâm hành hương, bái phật hoàn toàn không phải lo vấn đề giá vé hay khoản chi phí nào. Bởi, chùa là nơi trang trọng, tôn nghiêm, nơi để các phật tử khắp nơi xa gần tới để cầu phúc, cầu an lành nên chùa hoàn toàn không thu vé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi những đồng tiền hảo tâm tùy tâm để bỏ vào thùng tiền công đức, giúp cho các việc lo lễ, sửa sang tại chùa được thuận tiện hơn. 

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau khám phá hết những nét độc đáo và ấn tượng về tượng Quan Âm chùa Linh Ứng rồi đấy! Hãy liên hệ hotline của chúng tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ - Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống luôn an bình

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và thông tin xoay quanh

Bạn biết gì về tượng quan âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam?

Tượng Quan Âm chất liệu bằng Composite hay đá bền và đẹp hơn?

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng - tín vật mang đến sự an yên, thoát khỏi những khổ đau, bất hạnh