Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng - tín vật mang đến sự an yên, thoát khỏi những khổ đau, bất hạnh

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng là một tín vật được thờ cúng tại chùa hoặc tại gia mà người Việt Nam ta luôn coi trọng. Bởi niềm tin rằng Quan Âm Bồ Tát chính là hiện thân của tấm lòng từ bi, cứu giúp chúng sinh thoát khỏi những khổ đau, bi ai.

Để hiểu rõ hơn về tượng Quan Âm Bồ Tát đứng cũng như những lưu ý khi thờ cúng tượng Quan Âm mang lại những điều tốt đẹp nhất, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Dòng tượng quan âm đứng thường làm bằng đá, hoặc các chất liệu như: Trầm hương, gỗ, sứ...trong công tác thờ cúng.

1. Một số thông tin về tượng Quan Âm Bồ Tát đứng

a. Hiểu rõ thế nào là hình tượng Quan Âm Bồ Tát

Với số lượng người theo Phật giáo cao thứ 2 trong tổng số người theo Tôn giáo chắc chắn hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát không còn xa lạ gì với người dân Việt Nam.

Hình tượng của Ngài đại diện cho nét đẹp chân - thiện - mỹ. Khi tượng Người được khai quang có tác dụng phù hộ độ trì giúp gia chủ vượt qua những tai ươn, khổ đau trở lại cuộc sống bình an, ấm no và hạnh phúc.

Hình tượng của Ngài đại diện cho nét đẹp chân - thiện - mỹ.

b. Chất liệu làm tượng Quan Âm Bồ Tát đứng

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng ngày nay được chế tác từ nhiều chất liệu khác nhau như: đá, nhựa composite, đồng, thạch cao, ngọc,...

Tuy nhiên tượng Quan Âm đứng làm bằng đá thường được chọn để thờ cúng phổ biến hơn so với các chất liệu khác. Lý do là bởi niềm tin tượng Quan Âm đứng bằng đá sẽ lưu giữ vẻ đẹp nguyên thủy của Người.

c. Hình mẫu tượng Quan Âm Bồ Tát đứng

Tượng quan thế âm Bồ Tát đứng được diễn tả bằng hình tượng Quan Âm tay cầm bình Cam Lồ và nhành Thùy Dương Liễu đứng trên tòa sen. Hoặc hình mẫu mẹ Quan Âm từ bi cầm hoa sen tỏa hương thơm ngào ngạt phổ độ chúng sinh cũng không còn quá xa lạ với người Việt ta.

Người được khai quang có tác dụng phù hộ độ trì giúp gia chủ vượt qua những tai ương

2. Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng có ý nghĩa như thế nào?

Thờ cúng tượng Quan Âm đứng từ lâu đã trở thành một nét đẹp truyền thống trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt ta với niềm tin vào tín vật thiêng liêng này sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp:

  • Mang lại cảm giác yên tâm, an lành, luôn có Ngài bên cạnh che chở bạn.
  • Rèn luyện cho bạn tấm lòng nhân hậu, đức tính kiên nhẫn, tránh xa những điều ác.
  • Xua tan mọi áp lực, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống bằng những giây phút thoải mái và an yên.
  • Sức khỏe dồi dào, xua tan bệnh tật khổ đau.
  • Luôn gặp may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp hanh thông, tiền tài sẽ đến, giữ vững các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng ngày nay được chế tác từ nhiều chất liệu

3. Bỏ túi những lưu ý khi thờ cúng tượng Quan Âm Bồ Tát đứng tại gia

Quan Âm Bồ Tát đứng chỉ mang lại vận may và an yên cho những ai biết thờ cúng đúng cách, nếu không sẽ trở thành một tai họa vô cùng đáng tiếc. Dưới đây là các vấn đề quan trọng cần lưu tâm:

  • Thờ tượng Quan Âm Bồ Tát quan trọng nhất là chữ “tâm”, là sự kính trọng đối với Ngài chứ không phải là lòng tham cầu danh, cầu tài,...
  • Cần nhờ sư thầy làm phép tụng kinh trước khi bắt đầu thờ cúng tượng Quan Âm Bồ Tát đứng tại gia.
  • Nơi thờ Quan Âm Bồ Tát đứng phải được đặt ở vị trí cao, theo hướng phù hợp mà tuyệt đối không được đặt tượng theo hướng cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh.
  • Kệ thờ Quan Âm luôn phải đảm bảo yếu tố sạch sẽ, thanh tịnh và trang nghiêm. Trên kệ có đầy đủ bát hương, lọ hoa, chén nước,..
  • Tối kỵ việc thờ tượng Quan Âm Bồ Tát đứng với các vị thần khác.
  • Khi dâng đồ cúng gia chủ cần dâng đồ chay, không được dâng đồ mặn.

Thờ tượng Quan Âm Bồ Tát quan trọng nhất là chữ “tâm”

Trên đây là tất tần tật thông tin về tượng Quan Âm Bồ Tát đứng. Nếu bạn đang có mong muốn thờ tượng tại gia, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline để được đặt mua tượng theo đúng yêu cầu và được báo giá nhanh nhất!

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng là một tín vật được thờ cúng tại chùa hoặc tại gia mà người Việt Nam ta luôn coi trọng. Bởi niềm tin rằng Quan Âm Bồ Tát chính là hiện thân của tấm lòng từ bi, cứu giúp chúng sinh thoát khỏi những khổ đau, bi ai.

Để hiểu rõ hơn về tượng Quan Âm Bồ Tát đứng cũng như những lưu ý khi thờ cúng tượng Quan Âm mang lại những điều tốt đẹp nhất, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ - Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống luôn an bình

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và thông tin xoay quanh

Bạn biết gì về tượng quan âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam?

- Nét đẹp độc đáo - Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng

Tượng Quan Âm chất liệu bằng Composite hay đá bền và đẹp hơn?