Bạn biết gì về tượng quan âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam?

Tượng Quan Âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam là tượng nào bạn đã biết chưa? Không chỉ mệnh danh là tượng Quan Âm cao nhất Việt Nam mà nơi đây còn sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật và ý nghĩa văn hóa tâm linh đặc sắc. Hãy cùng chúng tôi đi khám phá và tìm hiểu về bức tượng này ngay bây giờ nhé!

Tất nhiên to cao như vậy, nên tượng quan âm giả đá bằng xi măng và thạch cao thôi nhé.

1. Tượng quan âm cao nhất tại Việt Nam đặt ở đâu?

Tọa lạc tại ngôi chùa Linh Ẩn thuộc thị trấn Nam Ban, Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng,  cách 30km với trung tâm Đà Lạt. Tượng quan âm tại chùa Linh Ẩn là một trong những bức tượng nổi tiếng, được ghi nhận là bức tượng có chiều cao cao nhất tại Việt Nam (71km).

Chùa Linh Ẩn được xây dựng vào năm 1993, trải dài trên khu đất 4ha chập chùng giữa rừng núi cao nguyên xanh mát, tại nơi đây ta có thể cảm nhận rõ ràng được sự giao thoa giữ vẻ đẹp thiêng liêng của nơi chốn chùa phật cùng với vẻ đẹp hoang sơ, bát ngát mênh mông của không gian núi rừng rộng lớn.

Lúc đầu, nơi đây vốn chỉ là ngôi tự nhỏ thờ đức Phật từ bi. Tuy nhiên, do ngày càng có nhiều Phật tử đến tu học cho nên, đến năm 1999 chùa được xây dựng lại với quy mô lớn hơn, cùng với mái lợp ngói, với chiều rộng chánh điện lên tới 1.500 mét vuông. 

Tượng tượng Quan Thế Âm là bức tượng nổi tiếng

Bên cạnh đó, ngoài tượng quan âm cao nhất và lớn nhất này tại Việt Nam còn có rất nhiều công trình kiến trúc khác cũng đẹp và linh thiêng không kém: 

  • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, chùa Linh Ứng, Đà Nẵng. 

  • Tượng Di Lặc ở núi Cấm, thuộc tỉnh An Giang.

  • Tượng Đức Bổn sư Thích Ca, chùa Hội Khánh, tỉnh Bình Dương.

  • Tượng Phật thích ca mâu ni của chùa Bái Đính.

  • Tượng Phật thích ca nhập Niết Bàn, tỉnh Bình Thuận.

2. Điểm nổi bật và ý nghĩa tâm linh của tượng quan âm cao nhất Việt Nam

2.1. Đặc điểm nổi bật

Vào năm 2017, trụ trì của chùa Linh Ẩn là Thượng tọa Thích Tâm Vị đã phát nguyện nhằm kiến tạo phần khuôn viên của chùa Linh Ẩn xây dựng một đại tượng quan Âm lộ thiên, tòng lâm thạch trụ cho Tăng ni và Phật tử ở khắp chốn xa gần có thể về học và tu theo hạnh nguyện của Quan Thế Âm Bồ Tát.

Ngắm nhìn bức tượng cao cùng với gương mặt hiền từ của Người

Tượng tượng Quan Thế Âm là bức tượng nổi tiếng, được ghi nhận là bức tượng quan âm kỷ lục cao nhất tại Việt Nam. Bức tượng được hoàn thành chính xác vào năm 2019 với độ cao lên tới 71 mét và có tới 250 bậc thang xây dựng bên trong bức tượng để đi lên cao. Tượng quan thế âm được thiết kế với khuôn mặt hướng về phía cổng chính, được đứng trên một tòa sen lớn. 

Ngoài tượng quan âm cao nhất và lớn nhất Việt Nam, tại đây, chúng ta còn có thể thấy được bức tượng Di Lặc lớn nhất, nằm tại khu vườn Lâm Tỳ Ni nằm phía sau chính điện của Linh Ẩn. Xung quanh bức tượng Di Lặc trắng được trồng rất nhiều loại hoa - nét đặc trưng không thể thiếu khi tới với mảnh đất Lâm Đồng (Đà Lạt). 

Pho tượng Di Lặc có chiều rộng 6.5 m, chiều dài 12.5 m và chiều ngang là 9 m. Bên trong tượng Phật Di Lặc được phân thành 3 tầng, là nơi để chúng Tăng ni hội họp.

2.2. Ý nghĩa tượng quan âm cao lớn nhất tại Việt Nam

Từ xa xưa chúng ta đã biết rằng mẹ Quan Âm là đại diện của điềm lành, lòng từ bi hướng thiện, phổ độ chúng sanh. Tượng phật bà quan âm có phong thái tự tại, nét mặt hiền hậu, từ bi với nụ cười hiền hậu tựa như Đức mẹ kính yêu. Khi đến và ngắm tượng quan âm cao lớn nhất tại Việt Nam, lòng ta sẽ trở nên nhẹ nhàng, thư thái vô cùng. 

Mẹ Quan Âm là đại diện của điềm lành, lòng từ bi hướng thiện

3. Bạn có thể đến thăm tượng quan âm cao nhất tại chùa Linh Ẩn, Việt Nam vào thời gian nào?

Chùa Linh Ẩn, Lâm Đồng với tượng quan âm cao lớn nhất tại Việt Nam mở cửa cho du khách thăm quan vào thời điểm đẹp đẽ nhất trong ngày. Từ 5 giờ sáng khi bình minh vừa mới hé lên, khi những làn sương sớm vẫn còn bao trùm lên toàn bộ không gian, cả ngôi chùa như chìm đắm trong làn khói sương trong lành. 

Ngắm nhìn bức tượng cao cùng với gương mặt hiền từ của Người vào thời điểm này ta có thể cảm nhận ngay được sự thanh nhàn, thư thái ngập tràn đến từ tận trong đáy lòng.

Đến thăm quan nơi đây bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề giá vé, bởi, tại chùa Linh Ẩn bạn sẽ hoàn toàn được miễn phí, không thu giá vé vào cửa.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn về bức tượng Quan Âm cao nhất tại Việt Nam. Cùng đến và thưởng thức khung cảnh hòa quyện giữa đất, trời, không gian linh thiêng và rộng lớn nơi đây đi nào! Bấm gọi hotline khi bạn có thêm câu hỏi, chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp cho các bạn!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo một số thông tin dưới đây: 

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng gỗ - Giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, cuộc sống luôn an bình

Tượng Quan Âm Bồ Tát bằng sứ và thông tin xoay quanh

- Nét đẹp độc đáo - Tượng Quan Âm chùa Linh Ứng

Tượng Quan Âm chất liệu bằng Composite hay đá bền và đẹp hơn?

Tượng Quan Âm Bồ Tát đứng - tín vật mang đến sự an yên, thoát khỏi những khổ đau, bất hạnh