Ngày vía mẹ Quan Âm là ngày nào?

Ngày vía mẹ Quan Âm từ trước nay luôn được nhân sinh quan tâm bởi đó được xem là ngày rất quan trọng với Phật tử. Vậy ngày vía Quan Âm là ngày nào? Cần lưu ý gì trong ngày này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn nhé!

1. Ý nghĩa ngày vía mẹ Quan Âm

Mẹ Quan Âm hay Quán Thế Âm Bồ Tát là người mẹ có lòng lương thiện, bao dung, độ lượng với tất cả mọi người. Người không để ý đến hận thù, ân oán, luôn lắng nghe và sẵn sàng chia sẻ niềm vui, nỗi đau cùng chúng sinh, cứu độ cho nhân sinh. Tại mỗi gia đình Việt Nam, mỗi một thành viên đều luôn tôn thờ và cầu mong gia đạo được bình yên, an nhiên và nhiều may mắn.

Vì vậy nên chúng sinh mới tạo ra ngày vía Quan Âm. Ngày vía Phật Quan Âm mang ý nghĩa rất quan trọng với Phật tử trên khắp thế giới, vía Quan Âm là ngày mà chúng sinh hướng về mẹ Quan Âm và cầu mong cho những điều tốt đẹp nhất đến với nhân sinh.

Mẹ Quan Âm là người mẹ có lòng lương thiện

2. Ngày vía mẹ Quan Âm là ngày nào?

2.1 Ngày vía Quan Âm

Ngày vía mẹ Quan Âm là ngày để Phật tử ở tất cả mọi nơi trên dương gian hướng đến công việc tổ chức một buổi lễ long trọng. Cùng với đó là niệm phật, ăn chay cũng như phóng sinh để mong cầu được mẹ Quan Âm che chở, bảo hộ.

 2.2 Ngày vía mẹ Quan Âm hàng tháng

Trong nắm, ngày vía Quan Âm hàng tháng được lấy là ngày 19 âm lịch. Trong ngày này ngoài việc làm lễ tổ chức cúng dường cho Mẹ thì chúng sinh còn muốn ước mong những điều sau:

  • Yêu thương.

  • Nhẫn nhục.

  • Lắng nghe.

Người cứu độ cho nhân sinh

2.3 Ngày vía mẹ Quan Âm trong tháng

Ngày vía Quan Âm trong tháng được con dân Phật tử khắp nơi trên thế giới lấy ngày 19 các tháng 2, 6, 9 âm lịch để tiến hành làm lễ cúng bái trang trọng cho mẹ. Mỗi ngày lại mang một ý nghĩa khác nhau. Để biết ý nghĩa mỗi ngày này, hãy nhanh tay đưa mắt xuống phía dưới để tham khảo nhé!

2.4 Một năm có bao nhiêu ngày vía mẹ Quan Âm

Chỉ có khi tìm hiểu về ngày vía mẹ Quan Âm thì Phật tử mới viết được trong suốt một năm dài không chỉ có một ngày. Thực chất có 3 ngày âm lịch được xem là ngày vía mẹ Quan Âm.

  • Ngày 19/2: đây được gọi là ngày mẹ Quan Âm đản sanh. Ngày này là ngày mà chúng sinh kỷ niệm mẹ Quan Âm ra đời, là bắt đầu cho một hình tượng Đức Phật cao cả, đáng kính trọng trong tương lai.

  • Ngày 19/6: đây được gọi là ngày mẹ Quan Âm tu thành đạo. Ngày này kỷ niệm cho mẹ Quan Âm đã chính thức trở thành Đức Phật cao cả, linh thiêng. Từ đây, Người bắt đầu con đường cứu khổ chúng sinh, Phổ độ và giác ngộ cho những mảnh đời còn đau khổ, đưa họ đến với thế giới của Phật để thoát khỏi cảnh ngộ ấy.

  • Ngày 19/9: đây được gọi là ngày mẹ Quan Âm chính thức xuất gia. Ngày quan trong này chính thức đánh dấu mốc Mẹ đến với Phật, bắt đầu một mốc đi mới, tiến hành khổ tu để có thể trở thành một Đức Phật thanh liên, cao cả.

Ngày vía Phật Quan Âm mang ý nghĩa rất quan trọng với Phật tử trên khắp thế giới

3. Lưu ý trong ngày vía mẹ Quan Âm

  • Không cúng đồ mặn cho mẹ Quan Âm, điều này là cấm kỵ tuyệt đối, các lẽ được dâng lên phải là đồ chay 100%.

  • Nơi thờ tự, bàn thờ mẹ Quan Âm không được phép dính bụi bẩn, phải luôn luôn sạch sẽ.

  • Đồ lễ đã bị hỏng phải bỏ đi, không được giữ trên bàn thờ mẹ Quan Âm, phải thường xuyên, liên tục thay đồ cúng mới để thể hiện lòng thành.

  • Việc lau dọn bàn thờ phải được gia chủ thực hiện thường xuyên để giữ cho nơi thờ tự mẹ Quan Âm tinh khiết nhất.

  • Đồ cúng lễ sau khi được hạ xuống thì không được phép vứt bỏ bởi đó được xem là vứt tài lộc đi, không thụ lộc của mẹ Quan Âm chính là không tôn trọng Người.

Trên đây là những thông tin rất quan trọng mà Phật tử nên biết về ngày vía mẹ Quan Âm. Nếu còn bất kỳ vấn đề gì cần được giải đáp, hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Sát tâm Quan âm là ai?

Thác khói trầm hương Quan âm – Sản phẩm phong thủy, tịnh tâm mà bạn không thể bỏ qua

Ý nghĩa về tượng Phật Bà Quan Âm Thập Nhất Diện

Tất tần tật thông tin về sản phẩm tranh Quan Âm Tống Tử

Tranh vẽ Phật Bà Quan Âm - tín vật mang ý nghĩa tâm linh được nhiều gia đình Việt thờ phụng