Ý nghĩa về tượng Phật Bà Quan Âm Thập Nhất Diện

Tượng Phật Quan Âm Thập Nhất Diện chính là một trong những mẫu tượng rất phổ biến, được thời nhiều nhất ở nhà riêng của Phật Tử hoặc các chùa chiền. Sở hữu được tôn tượng Quan Âm Thập Nhất Diện chính là mong ước của mọi Phật Tử với niềm mong muốn gia đình được yên ấm, bình an. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến độc giả những kiến thức căn bản về tượng Quan Âm Thập Nhất Diện để thỉnh được tôn tượng phù hợp nhất.

1. Vài nét về mẫu tượng Quan Âm Thập Nhất Diện.

Tượng Phật bà Quan Âm Thập Nhất Diện là một tôn tượng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với các Phật tử. Phật bà có đến nghìn tay và có nghìn mắt để biết. Dù trải qua nhiều biến động theo thời gian nhưng vẫn không hề thay đổi, luôn mang trên mình nhiều phép thuật. Ngoài hai tay để giữ ấn quyết nhà Phật thì những tay còn lại đều cầm pháp bảo để cứu độ chúng sinh, thuần hóa được quỷ dữ. 

Trong tín ngưỡng dân gian, Phật bà Quan Âm Thập Nhất Diện vừa uy nghi vừa hiền hòa. Người hiền gặp bà thì hân hoan, quỷ sứ hay kẻ bất lương gặp Người thì sợ hãi.

Phật bà có đến nghìn tay và có nghìn mắt

2. Ý nghĩa của tượng Quan Âm Thập Nhất Diện

2.1. Hình dáng của Quan Âm Thập Nhất Diện

Phật Bà Quan Âm Thập Nhất Diện hay còn gọi là Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Thế Âm là biểu hiện từ Đại Nguyện từ bi cứu khổ cứu nạn cho chúng trên trên toàn thế giới của Quán Thế Âm Bồ Tát. Hình ảnh của ngài có: 1000 cánh tay, 10 cái đầu, mỗi bàn tay sẽ có 1 con mắt, Trong đó:

  • Thiên Nhãn là biểu hiện cho 1000 vị Phật trong quá khứ.

  • Thiên Thủ là biểu hiện cho 1000 vị Phật thời điểm hiện tại.

2.2. Ý nghĩa của 11 mặt  Quan Âm Thập Nhất Diện

Theo Quan Âm Thập Nhất Diện Thần Chú Tâm KInh Nghĩa Sơ thì ý nghĩa 11 mặt Phật như sau:

Biểu hiện từ Đại Nguyện từ bi cứu khổ cứu nạn

  • 3 mặt ở phía trước là Đại Từ (có tướng hiền lành) biểu thị được việc nhìn thấy hết chúng sinh hiền thiện rồi sinh tâm Từ.

  • 3 mặt ở bên trái là Đại Bi (có tượng giận dữ) đại điện cho việc nhìn thấu chúng sinh độc á mà sinh tâm Bi.

  • 2 mặt bên phải thì có tướng ló ra răng nanh biểu thị việc nhìn được kẻ mang Tịnh Nghiệp phát lời khen ngay hiếm có, tịnh tiến siêng năng trong Phật đạo.

  • 1 mặt ở phía sau là tướng Bạo Đại Tiếu nói lên việc nhìn thấy được chúng sinh Thiện Ác Tạp Tuế rồi sinh nụ cười dị lạ, sửa ác và hướng theo đạo.

  • 1 mặt ở trên cùng thì có tướng Như Lai tượng trưng cho sự Mãn Túc Nguyện.

Tượng Phật Quan Âm Thập Nhất Diện có hình dáng rất cầu kỳ, tinh xảo

3. Địa chỉ bán tượng điêu khắc Quan Âm Thập Nhất Diện đẹp

Tượng Phật Quan Âm Thập Nhất Diện có hình dáng rất cầu kỳ, tinh xảo nên đây được xem là mẫu tượng đòi hỏi sự chế tác công phu, tỉ mỉ của người nghệ nhân. Vì vậy khi có nhu cầu thỉnh tôn tượng Quan Âm Thập Nhất Diện thì hãy tin tưởng, chọn lựa đơn vị của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp rất nhiều tượng Phật Quan Âm Thập Nhất Diện bằng đá giá tốt trên thị trường. Các tượng Phật đều trải qua điêu khắc chuyên nghiệp của nghệ nhân với đủ các kích thước khác nhau. Khi đến với chúng tôi, Phật tử sẽ được tư vấn đầy đủ thông tin về cách thờ, cách thỉnh, cách giữ bóng, cách đặt cho tượng Phật. 

Hình ảnh của ngài có: 1000 cánh tay, 10 cái đầu, mỗi bàn tay sẽ có 1 con mắt

Trên đây là những thông tin về tượng Phật Quan Âm Thập Nhất Diện. Hy vọng sẽ giúp các Phật tử có thêm được nhiều kiến thức hữu ích để thỉnh được tôn tượng phù hợp với mình. Nếu có băn khoăn, thắc mắc hãy nhấc máy liên hệ qua hotline của chúng tôi để được tư vấn.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Sát tâm Quan âm là ai?

Thác khói trầm hương Quan âm – Sản phẩm phong thủy, tịnh tâm mà bạn không thể bỏ qua

Tất tần tật thông tin về sản phẩm tranh Quan Âm Tống Tử

Tranh vẽ Phật Bà Quan Âm - tín vật mang ý nghĩa tâm linh được nhiều gia đình Việt thờ phụng

- Mong cầu bình an với tranh đính đá Mẹ Quan Âm