Những ngôi chùa phật quan âm nổi tiếng tại Việt Nam

Chùa Phật Quan Âm ở mỗi vùng miền trên dải hình chữ S lại mang vẻ đẹp, kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa bạn đi khám phá ba ngôi chùa tiêu biểu mà nhất định bất cứ ai cũng nên ghé thăm. Hãy cùng khám phá thôi!

1. Chùa Phật Quan Âm trên đất Hà Giang

Chùa phật bà quan âm uy nghiêm, sừng sững tại địa chỉ số 58 trên cung đường Phùng Hưng, thuộc phường Trần Phú của TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Ngôi chùa lưng tựa vào quả đồi địa thế, quanh năm lộng gió.

Chùa có lối kiến trúc to đẹp, bề thế điều đó được thể hiện qua: cổng tam quan của chùa nằm ngay mặt đường lớn khi bước vào chùa một thế giới, không gian hoàn toàn khác lạ mở ra ngay trước mắt bạn – vừa trang nghiêm vừa yên tĩnh; bên phải cổng tam quan là cầu thang bằng đá Granite đồ sộ và qua những bậc cầu thang này là dẫn lên lầu 02 của ngôi chùa.

Chùa Phật Quan Âm uy nghiêm, sừng sững

Ngoài ra, tất cả các cột đều được làm từ gỗ quý, đá Granite, cửa phía trước gỗ có nhiều họa tiết, hoa văn đặc sắc. Kiến trúc của chùa Phật Quan Âm – Hà Giang điển hình cho một ngôi chùa miền núi. Chùa có tổng cộng 4 tầng, xây dựng cao dần lên theo thế đất.

Chùa Phật Quan Âm – Hà Giang là địa điểm thu hút đông đảo người dân, khách tham quan ghé thăm mỗi năm đặc biệt trong dịp đầu năm mới.

2. Chùa Phật Quan Âm tại vùng đất hữu tình Đà Nẵng

Chùa Phật Quan Âm tọa lạc đầy uy nghiêm tại địa chỉ số 48 trên đường Sư Vạn Hạnh, thuộc phường Hòa Hải, TP. Đà Nẵng. Chùa nằm ngay dưới chân núi của một trong số năm ngọn núi Non Nước nổi tiếng – núi Kim Sơn.

Ngôi chùa Phật Quan Âm ở đây không những nổi tiếng là chốn tâm linh, linh thiêng mà vẻ đẹp non nước, thiên nhiên tại đây cũng đặc biệt ấn tượng, hấp dẫn nhiều người.

2.1 Văn cảnh trong khuôn viên xanh mát, choáng ngợp

Khi bước vào chùa, bất cứ ai cũng sẽ choáng ngợp trước khuôn viên của chùa vừa rộng rãi vừa xanh mát tại chùa Phật Quan Âm.

  • Tại khuôn viên có bức tượng đồng mang tên Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm.
  • Phía sau khuôn viên của chùa là nơi vãn cảnh, nghỉ chân của các phật tử, tăng ni, du khách đặc biệt khuôn viên có hướng nhìn ra sông.

Địa điểm thu hút đông đảo người dân

2.2 Động Quan Âm

Động Quan Âm nổi tiếng sở hữu cảnh đẹp “lạ lùng”, động có rất nhiều loại thạch nhũ đa dạng sắc màu, nhất là tượng Bồ Tát Quan Thế Âm hiện lên lấp lánh khi đi sâu vào trong động.

2.3 Pháp Hội Đường

Pháp Hội Đường hiện nay có sở hữu bảo tàng về Phật giáo, nơi để lưu giữ quy tụ hàng trăm các hiện vật quý và cổ thể hiện về Phật giáo tại nước ta.

2.4 Tượng Đức Ngài Bồ Tát Quan Thế Âm

Đây là tượng thiên tạo rất ứng linh từ trong giấc mơ ly kỳ của vị hòa thượng là Thích Pháp Nhãn và cũng sự linh thiêng, mầu nhiệm ấy nên bất cứ ai đến tham quan, lễ Phật tại đây đều một lòng thành tâm, kính tin, thành kính.

2.5 Lễ hội tại chùa Quan Âm

Hàng năm, vào 19/02 âm lịch, tại chùa Phật Quan Âm tổ chức lễ hội được diễn ra khoảng trong 3 ngày.

Nơi đây có sự thiêng liêng

3. Chùa Phật Quan Âm - Cà Mau

Ngoài tên gọi là chùa Phật Quan Âm thì ngôi chùa này còn tên gọi khác là chùa Phật Tổ. Ngôi chùa được Hòa thượng Tô Quang Xuân xây dựng vào giữa thế kỉ XIX, tọa lạc tại địa chỉ số 84/14 trên đường Rạch Chùa, thuộc phường 4, của TP. Cà Mau tỉnh Cà Mau.

Ngay trong khuôn viên của chùa Phật Quan Âm có tháp mộ Hòa thượng Thích Trí Tâm. Ở bên hông chùa có các bức vách được tạc theo hình ảnh thứ tự thời gian, những bức tranh góp phần tôn tạo tính thẩm mĩ, giá trị nghệ thuật cho ngôi chùa.

Khuôn viên chùa Phật Quan Âm được bố trí, thiết kế hài hòa, bức tượng Quan Thế Âm lộ thiên tay cầm tịnh bình, đứng trên tòa sen, nét mặt hiền hòa.

Còn có rất nhiều ngôi chùa Phật Quan Âm linh thiêng, đẹp khác ngoài những cái tên mà chúng tôi giới thiệu ở trên. Hy vọng những địa điểm trên sẽ là những gợi ý hay để bạn vãn cảnh, tham quan cũng như cúng bái.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Trải nghiệm địa điểm cầu an nổi tiếng tại chùa quan âm Đà Lạt

Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Chùa Quan Âm Đà Nẵng

- Thăm viếng chùa Quan Âm nổi tiếng nhất Ninh Thuận

- Tổng hợp những ngôi chùa linh thiêng nhất tại TPHCM