Chùa quan âm Trà Ôn nổi tiếng – địa điểm khách du lịch nên ghé thăm

Chùa quan âm Trà Ôn là một trong những ngôi chùa quan âm nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn có cơ hội ghé qua tỉnh Vĩnh Long thì nhất định phải một lần đặt chân đến ngôi chùa đẹp và linh thiêng nhất tại nơi đây. Ở bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu sâu sắc hơn về ngôi chùa vừa đẹp vừa linh thiêng này, cùng những câu chuyện nhân văn ở đây! Hãy dành chút thời gian cho nội dung ở phía dưới. 

1. Chùa quan âm trà ôn nằm ở đâu?

1.1 Địa điểm cụ chùa quan âm Trà Ôn

Hiện tại chùa mẹ quan âm bồ tát đẹp và nổi tiếng tại Trà Ôn trực thuộc tại xã Tích Thiện, Trà Ôn, Vĩnh Long. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 2009 do ĐĐ Thích Tánh Bình đã về thành lập để quý Phật tử có nơi tín ngưỡng tại xã Tích Thiện.

Chùa quan âm đẹp và nổi tiếng tại Trà Ôn

Hàng tháng cứ vào mùng 10 âm lịch là chùa quan âm Trà Ôn sẽ tổ chức khóa tu niệm Phật cho những quý phật tử ở tại Tích Thiện, Trà Ôn. Không chỉ vậy vào những ngày rằm tức 15 âm lịch, những quý Phật tử đến từ nhiều nơi sẽ quy tụ về chùa để làm lễ. Lễ lớn này sẽ được tổ chức trong vòng 3 ngày vô cùng lớn và trang trọng. Quý phật tử đến từ nhiều nơi trên dải đất hình chữ S này cũng có thể đến tham dự lễ. 

1.2 Chùa quan âm trà ôn- ngôi nhà thân thương của những đứa trẻ bị bỏ rơi

Ngoài cái tên chùa quan âm Trà Ôn thì nơi đây còn được gọi với cái tên ấm áp, thân thương khác đó là “ Mái Ấm Quan Âm”. Sở dĩ được gọi như vậy là vì nhiều năm trở lại đây chùa quan âm Trà Ôn đã tiếp nhận và nhận nuôi rất nhiều trẻ nhỏ. Đặc biệt những đứa trẻ này đều bị cha mẹ bỏ rơi ở cổng chùa hoặc sân chùa. Có bé thì đã được vài tuổi nhưng có bé vẫn chỉ ở độ tuổi vài tháng tuổi thậm chí là mới sinh ra được vài ngày. 

Vì số lượng các em nhỏ không phải là ít nên để có thể chăm sóc cho các bé trong điều kiện tốt nhất có thể, nhà chùa đã phải thuê thêm bảo mẫu để chăm sóc, dạy bảo các bé từ bữa ăn đến giấc ngủ. Số tiền thuê bảo mẫu đều là do nhà chua chi trả, một số tiền không nhỏ từ 3 đến 4 triệu đồng.

Nơi đây còn được gọi với cái tên ấm áp, thân thương khác đó là “ Mái Ấm Quan Âm”

Mới đầu chỉ có gần chục đứa trẻ bị bỏ rơi, nhưng càng ngày số lượng lại tăng lên khá nhiều. Điều này cũng khiến nhà chùa gặp khá nhiều khó khắn đặc biệt là chi phí nuôi dưỡng hàng ngày, hàng tháng. Để có tiền để chi trả nuôi dưỡng cho các em nhỏ, các phật tử tại đây đã làm bánh bao chay, bán cơm ở địa phương và nhiều nơi khác. Thêm vào đó nhà chùa còn kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, mạnh thường quân đến từ nhiều nơi ở Việt Nam chung tay góp sức chăm sóc các em nhỏ, giúp các em có một điều kiện sống ổn hơn.

2. Khám phá vẻ đẹp của chùa quan âm Trà Ôn

Chùa quan âm Trà Ôn sở hữu một vẻ đẹp khá yên bình, đến đây các Phật tử sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đơn giản và vô cùng bình dị. Bước vào khuôn viên của ngôi chùa, bạn sẽ cảm thấy như bước vào một khu vườn cổ tích. Nhà chùa thường xuyên trồng cây, trồng rau, trồng hoa kèm theo trang trí tạo nên một khuôn viên gần gũi với thiên nhiên. 

Chùa quan âm Trà Ôn sở hữu một vẻ đẹp khá yên bình

Ngoài ra khi dạo quanh ngôi chùa, phật tử và khách du lịch sẽ được ngắm nhìn nhiều tượng đá Phật quan âm với chiều cao khổng lồ. Kiến trúc của ngôi chùa cũng khá cổ điển, mang lại không gian ấm cúng. 

Nhìn chung chùa quan âm Trà Ôn là một địa điểm tín ngưỡng cho nhiều Phật tử đang có nhu cầu niệm phật, du lịch. Ngoài ra bạn có thể đến đây để chung tay góp sức cho nhà chùa để có thể chăm sóc cho các bé mồ côi, bị bỏ rơi từ nhỏ.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- Giá tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Trải nghiệm địa điểm cầu an nổi tiếng tại chùa quan âm Đà Lạt

Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của Chùa Quan Âm Đà Nẵng

- Thăm viếng chùa Quan Âm nổi tiếng nhất Ninh Thuận

- Tổng hợp những ngôi chùa linh thiêng nhất tại TPHCM