Mẹ Quan âm cứu khổ và thông tin xoay quanh

Mẹ Quan Âm cứu khổ đã trở thành hình tượng quen thuộc đối với nhiều người trong chúng ta, Ngài luôn giang rộng vòng tay che chở, cứu khổ cứu nạn giúp cuộc đời của mọi chúng sinh. Câu chuyện sâu xa vì sao Ngài lại làm như vậy và nhiều thông tin liên quan khác sẽ được chúng tôi tiết lộ cụ thể hơn qua bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!. 

1. Tại sao Mẹ Quan Âm bồ tát cứu khổ?

Trong Kinh Bi Hoa ở thời Đức Phật với hiệu tên là Bảo Tạng Như Lai, thời có vua Vô Chánh Niệm. Thái tử Bất Tuấn là con cả của vua. Sau này Thái tử cũng xuất gia cùng cha, phát nguyện đại bi đến chúng sinh, chính vì vậy còn có tên gọi là phật quan âm bồ tát. Hạnh nguyện của Ngài là cứu vớt, giúp đỡ cho chúng sinh. 

Quan Thế Âm: Quan sát tất cả mọi thứ để thấy được sự khổ đau

Hiệu pháp Quan Thế Âm của Ngài mang nhiều ý nghĩa:

  • Quan Thế Âm: Quan sát tất cả mọi thứ để thấy được sự khổ đau, đau thương khó khăn của muôn dân chúng sinh từ đó dang tay cứu vớt. 

  • Quán Tự Tại: Thể hiện phương pháp học tập, giá trị tu hành chín quả của Ngài giúp cho mọi chúng sinh tự tại, an lạc. 

  • Quán Thế Âm: Ngài dùng chính cái tâm để có thể quán chiếu từng tâm thức trong chúng sinh 

Có thể thấy được tấm lòng nhân từ bác ái của Mẹ Quan Âm cũng như tình yêu thương vô bờ bến, sử dụng hết công lực của chính mình để cứu độ cho chúng sinh vượt qua những đau khổ, tai ương. 

2. Làm thế nào để Mẹ Quan Âm bồ tát cứu khổ cứu nạn?

Niệm Phật Quan Âm Bồ tát hàng ngày đã trở thành thói quen truyền thống tâm linh của mỗi người con Phật tử. Điều này thể hiện sự kính trọng, tấm lòng chân thành thành kính trước Phật Quán Thế Âm. Đồng thời, sự cầu khẩn này cũng mong muốn Quan Âm cứu khổ khi gặp phải những điều không may mắn trong cuộc sống. 

Người trì tụng kinh sẽ vượt qua được những tai ương, thoát khỏi ngục tù nơi trần gian

Kinh Mẹ Quan Âm cứu khổ cứu nạn bạch y thần chú thuộc tạng chữ Vạn hay còn được gọi là Vạn tự chánh tục tạng kinh trong quyển 1, số 34. Kinh này đã ra đời từ khá lâu, thuộc Phương đăng bộ và còn có tên gọi khác Kinh cứu khổ. 

3. Lợi ích và những lưu ý quan trọng khi niệm phật quan âm bồ tát

3.1 Khi niệm Quan Âm cứu khổ có lợi ích gì?

Niệm Phật Quan Âm - Thần chú cứu khổ cứu nạn mầu nhiệm, linh ứng. Người trì tụng kinh sẽ vượt qua được những tai ương, thoát khỏi ngục tù nơi trần gian, hết bệnh tật, thoát nạn cửa quan, phiền não, phiền toái bản thân, gia đình cũng như hóa giải được những ân oán, hận thù. 

Quan Âm cứu khổ chơn/ chân kinh biểu tượng cho sự hướng thiện, tâm bình đẳng, sự từ bi, tâm rũ bỏ đi những điều phiền não, tâm cứu độ, tâm một lòng tin tưởng vào Ngài. 

Niệm Phật Quan Âm - Thần chú cứu khổ cứu nạn mầu nhiệm, linh ứng

3.2 Những lưu ý quan trọng cần biết khi niệm Phật Quan Âm

Việc niệm Phật Quan Âm Bồ Tát ít hay nhiều đều được, nhưng trong kinh Phật có chỉ ra rằng “một ngàn biến, một muôn biến” càng nhiều càng tốt. 

Để có thể niệm được kinh này thì người niệm cần phải đọc kinh văn cũng như phát nguyện. Sau đó, tùy thuộc vào sự sắp xếp ở từng cá nhân để kiên trì niệm, quan trọng hơn cả chính là phải sống đúng với phương châm, tinh thần của Kinh. 

Bên cạnh đó khi niệm Phật Quan Âm người niệm phải ngồi thẳng, trang phục chỉnh tề nghiêm túc, và tốt nhất nên niệm ở trước bức tượng Mẹ Quan Âm. 

Ngoài ra, người niệm cũng nên lưu ý thêm ngày vía quan âm tụng kinh gì,... để mọi điều mong cầu sẽ được Ngài nghe thấy, giúp đỡ. 

Với những điều chia sẻ về mẹ Quan Âm cứu khổ trong bài viết trên, hy vọng các Phật tử, người theo Phật sẽ hiểu thêm về Ngài và học hỏi, tu thân theo những điều tốt đẹp mà Ngài đã chỉ bảo. 

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

Ý nghĩa khi đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm

- Sự tích về Quan âm Diệu Thiện

- Đèn hào quang Phật Quan Âm - tín vật soi sáng tâm hồn

Phật bà Quan Âm độ mạng, cứu giúp chúng sinh thoát khỏi mọi tai ương