Sự tích về Quan âm Diệu Thiện

Quan âm Diệu Thiện được lan truyền nhiều trong đạo Phật, tuy nhiên không phải ai khi nghe tới Ngài đều nắm được những thông tin liên quan về Ngài. Để giúp bạn giải đáp thông tin này, hãy cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!. 

1. Quan âm Diệu Thiện là ai?

Để hiểu hơn về sự tích quan âm bồ tát đẹp nhất Diệu Thiện, trước tiên, chúng ta cần phải tìm hiểu Ngài là ai?. Thời Nam Bắc Triều tại Ấn Độ, có quốc gia Diệu Trang, Diệu Trang Vương là quốc vương của đất nước này. Ông có ba người con gái vô cùng xinh đẹp Diệu Nhan, Diệu Âm, Diệu Thiện. 

Ngay từ nhỏ, mỗi nàng công chúa lại có tính cách rất khác biệt, đại công chúa Diệu Nhan lúc nào cũng thích ăn mặc đẹp, tô son điểm phấn; nhị công chúa lại thích yến tiệc, hội ca múa của triều đình. Còn Diệu Thiện thì ngày ngày niệm Phật, luôn tìm tới chay tịnh, đọc kinh thư mỗi ngày. 

Khuôn mặt phúc hậu

2. Con đường tu hành của quan âm Diệu Thiện

Khi vua cha tuổi cao sức yếu, nhà vua nghĩ tới việc nhường ngôi cho các con tuy nhiên đại công chúa lúc nào cũng đắm chìm trong yến tiệc, nên nhà vua chọn tam công chúa. Sau đó, nhà vua liền ra lệnh, truyền chiếu công chúa Diệu Thiện sớm thành gia lập thất, kế vị. 

Tuy nhiên, Diệu Thiên không đồng ý, bởi nàng đã dành hết tâm tư nguyện vọng, quyết tâm hướng về cửa Phật, không muốn kết hôn với bất cứ ai. 

Nhà vua không tin rằng đứa con gái yêu quý của mình đã quen sống trong nhung lụa lại có thể chịu khổ, nên đã đưa ra lời thách đố. Và rồi điều kì diệu cũng đã xảy ra, nàng đã có thể thực hiện được lời thách đố của vua cha, toại nguyện rời khỏi cung và tu hành ở ngôi chùa Bạch Tước. 

Tuy nhiên, nhà vua vẫn không từ bỏ niềm tin thuyết phục con gái dưới nhiều cách khác nhau: đe dọa giết hết cả ngôi chùa nếu không thuyết phục Diệu Thiên hoàn tục; buộc làm những công việc mệt nhọc nhất… Nhưng với ý chí quyết tâm bồ đề của bản thân, công chúa Diệu Thiên không một tiếng than, cúi đầu vâng chịu. 

Đèn hào quang Phật Quan Âm

Cách kinh khủng mà vua cha làm để nàng có thể quay trở về là phóng lửa thiêu đốt ngôi chùa, nhưng nàng vẫn điềm tĩnh, thành tâm ước nguyện, cầu cứu Phật ngay lập tức mưa trút xuống như thác, lửa dần dịu tắt. Vua cha vẫn không dừng lại đó, tức giận, mất lí trí bèn hạ lệnh xử chém nàng nhưng khi vung đao lên thì sét đánh gãy đôi. 

Tiếp đó, vua cha lại hạ lệnh xử tội công chúa Diệu Thiên bằng cách treo cổ, nhưng tới giờ hành hình thì đất trời bỗng tối xầm lại, nàng được đã được giải cứu bởi Thần Hoàng bồn cảnh. 

Trải qua hành trình trèo đèo lội suối vất vả, nguy hiểm cuối cùng thì Diệu Thiên cũng tới một hang đá ở Đại Hương Sơn để tu hành. Và sau này thành đạo tràng có tên là Phật Bà Quan Thế Âm Bồ tát. 

3. Quan âm Diệu Thiện - Hiện thân cứu độ chúng sinh

Nhiều năm trôi qua, nhà vua lúc này mắc phải căn bệnh vô cùng kỳ lạ, không thể chữa trị được, mắt dần dần không nhìn thấy được, hai bàn tay thì rơi rụng. Lúc này công chúa Diệu Thiên đã tu hành đắc đạo, khi quay trở về thăm vua cha, đã hy sinh hai tay, cùng đôi mắt của mình cứu cha. Khi đã đắc thành chính quả, nàng hiện thân trở thành Phật Bà Quan Âm Bồ tát. 

Phổ độ chúng sinh

Những người dân khổ, nghèo đói cũng hoàng thân quốc thích đều thành tâm lễ Phật bởi quá trình tu hành đắc đạo của nàng. Khi công chúa Diệu Thiên niết bàn, điều đặc biệt khi nhục thân của công chúa dù trải qua hàng nghìn năm đều không bị mục nát. Chính điều này càng góp phần tăng thêm tính tín tâm trong mọi tâm của mọi Phật tử. 

Câu chuyện của Quan Âm Diệu Thiên đã được làm thành phim bởi đài TVB – Trung Quốc vào năm 1985, bạn có thể tra cứu tìm kiếm trên mạng xem trọn bộ (Full từ tập 1, 2 đến tập 17). 

Trải qua muôn trùng khó khăn, trắc trở nơi trần gian cuối cùng công chúa Diệu Thiên cũng đã tu hành chính quả - Phật bà Quan Âm. Qua bài viết trên hy vọng đã đem lại những thông tin bổ ích về công chúa Diệu Thiên và quá trình tu hành của nàng. Còn có nhiều kiến thức liên quan khác trong Đạo Phật mà bạn có thể theo dõi ngay trên website của chúng tôi đừng bỏ lỡ nhé!. 

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- Giá tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây:

Mẹ Quan âm cứu khổ và thông tin xoay quanh

Ý nghĩa khi đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm

- Đèn hào quang Phật Quan Âm - tín vật soi sáng tâm hồn

Phật bà Quan Âm độ mạng, cứu giúp chúng sinh thoát khỏi mọi tai ương