Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm các Vũng Tàu

Chùa Quan Âm Các Vũng Tàu là một địa điểm tham quan nổi tiếng, được nhiều du khách ghé thăm khi muốn tìm về một nơi chốn thanh tịnh và tâm linh. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay vẻ đẹp của ngôi chùa cổ kính này trong bài viết dưới đây!

1. Chùa Quan Âm Các Vũng Tàu nằm ở đâu?

Chùa được xây dựng vào năm 1976 sau được xây dựng lại khang trang vào năm 1993, tọa lạc tại hẻm 542 Trần Phú, Phường 5, thành phố Vũng Tàu. Chùa bồ tát quan âm Các là một trong những ngôi chùa Phật nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Với địa thế tuyệt đẹp khi chùa được đặt ở giữa lưng chừng núi, xung quanh là nhiều cây cối xanh tốt, bên dưới là sóng biển rì rào, bên trên là bầu trời xanh ngát tạo một bầu không khí mát mẻ trong lành khi du khách ghé tại nơi đây. 

Chùa được xây dựng vào năm 1976

Chùa Quan Âm Các Vũng Tàu nằm cách thành phố Sài Gòn khoảng hơn 2 giờ đồng hồ lái xe tới đây. Để lên đến chùa du khách sẽ cần phải đi xuyên qua con đường mòn nhỏ, những bậc thang đá cổ kính sẽ chỉ đường dẫn lối cho các bạn tới nơi chốn thanh tịnh này. Cùng đi trên những bậc đá cổ kính, cảm nhận bầu không khí mát mẻ từ những tán cây tỏa ra, tận hưởng không gian tuyệt đẹp khi đứng giữa lưng chừng núi, lắng nghe âm vang của núi rừng và đâu đó vọng lại có âm thanh của tiếng chuông chùa. Hãy cùng tận hưởng và lắng nghe những điều tuyệt vời này khi đến với Quan Âm Các.

2. Khám phá gì trong chùa quan âm các Vũng Tàu?

2.1 Cảnh vật an bình trong chùa quan âm các Vũng Tàu

Nếu bạn đang muốn tìm một nơi chốn thanh tịnh, an nhàn và yên tĩnh thì hãy đến ngay nơi đây, đây chắc chắn là một nơi lý tưởng cho bạn để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sau những áp lực tại thành phố xô bồ. Cảnh vật yên tĩnh, trong lành sẽ giúp bạn xua tan đi những lo âu, mệt mỏi, giúp bạn cởi bỏ lòng mình và giãi bày tâm sự để vơi bớt đi những muộn phiền lo âu.

Một nơi chốn thanh tịnh, an nhàn và yên tĩnh

2.2 Khám phá tượng Phật bà Quan Âm

Đứng từ xa, du khách đã có thể thấy, nổi bật giữa ngôi chùa cổ kính là tượng Phật Bà Quán Thế Âm cao 16m, mặt hướng ra biển, lưng tựa đồi núi, tay cầm bình cam lộ, đứng trên tòa sen trắng với khuôn mặt hiền lành, đức độ. Phật bà Quan Âm cứu vớt, cứu khổ cứu nạn cho chúng sanh, đem đến lại bình an, niềm an ủi và sự tịnh tâm cho con người. Đây là điểm thu hút cũng như là một dấu ấn khi du khách ghé tại nơi đây.

Cứ mỗi ngày mùng 1 hay 15 chùa Quan Âm Các luôn tổ chức rất nhiều các sự kiện để du khách và phật tử bốn phương đều có thể ghé thăm và tham gia vào các sự kiện. Tại các sự kiện này, du khách có thể khám phá và tìm hiểu về những văn hóa, lễ nghi của nhà Phật, bên cạnh đó ngoài việc được tận hưởng không gian, khám phá văn hóa Phật pháp thì du khách còn sẽ được thưởng thức những món cơm chay mộc mạc và giản dị hết sức tại nhà chùa.

Cảnh vật yên tĩnh, trong lành sẽ giúp bạn xua tan đi những muộn phiền

3. Một số lưu ý cần chú ý khi đến chùa Quan Âm Các

- Chú ý luôn tuân theo quy định của nhà chùa khi tới đây.

- Không nên vứt rác bừa bãi gây mất mỹ quan tại chùa.

- Vì chùa là nơi chốn linh thiêng nên tránh tạo những hình dáng gây phản cảm thiếu thẩm mỹ trước không gian cổ kính và uy nghi của nhà chùa.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn toàn bộ những sự trang nghiêm, cổ kính và trong lành của chùa Quan Âm Các Vũng Tàu. Liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm Linh Ứng

Khám phá vẻ đẹp quan Âm Nam Hải Bạc Liêu

Những ngôi chùa phật quan âm nổi tiếng tại Việt Nam