Khám phá vẻ đẹp quan Âm Nam Hải Bạc Liêu

Phật bà Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu luôn là điểm đến của nhiều du khách và các Phật tử thập phương. Lăn chuột và cùng khám phá ngay vẻ đẹp linh thiêng của nơi này nhé!

1. Quan âm Nam Hải tọa lạc tại đâu?

Cách thành phố Bạc Liêu khoảng 8km đổ ra biển Đông, mẹ quan âm Nam Hải Bạc Liêu tọa lạc tại khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát là một địa điểm du lịch, chiêm bái mang đậm nét tâm linh và văn hóa Phật giáo. Nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng không những được đông đảo người dân mà còn cả những du khách quốc tế cũng thích ghé thăm. 

Đến với nơi đây, các du khách sẽ được đắm chìm trong không gian đầy linh thiêng và trang nghiêm đồng thời sẽ được thả mình khi được nghe kể về sự tích của Quan Âm Nam Hải hay mẹ Nam Hải.

Nơi đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng  

2.  Tượng phật bà Quan âm Nam Hải Bạc Liêu

Phật bà Quan Âm Nam Hải ở Bạc Liêu lúc mới đầu chỉ là ngôi chùa nhỏ thờ Mẹ Quan Âm, tương truyền do những người dân chài lập nên để cầu bình an cho chuyến đi biển của mình. 

Là một căn nhà lá mộc mạc đơn sơ nằm ở trên một khu đất nhỏ ở ven biển, xung quanh được bao phủ bởi một rừng cây đước mắm và bùn lầy, những người dân dựng nên mong phật bà phù hộ cho chuyến đi ra khơi của họ được an toàn trở về.

Cho tới năm 1973, khi hòa thượng Thích Trí Đức đến và đã nhận thấy được sự linh thiêng của nơi này nên đã sửa sang và xây dựng ngôi chùa trong 2 năm đến 1975 ngôi chùa đã được hoàn thành và trở nên khang trang hơn với tượng phật bà Quan Âm có ánh nhìn ra biển. 

Vào năm 2004, chùa đã được chính quyền địa phương cấp phép và được mở lớn thêm, người dân khắp nơi xa gần đến thăm viếng và quyên góp đến năm 2005 chùa đã lần lượt thi hành các công trình như điện Địa Tạng, điện Thiên Thủ Thiên Nhãn, cổng tam quan và một số công trình phụ khác nữa.

Người dân khắp nơi xa gần đến thăm viếng

3. Khám phá vẻ đẹp chùa Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu

3.1 Khám phá bức tượng Quan Âm Nam Hải

Tượng Phật bà Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu cao 11m, tay cầm bình nước cam lồ, đứng trên đài sen với gương mặt hiền từ, đức độ luôn dang tay cứu khổ, cứu nạn cho chúng sanh, là người luôn sẵn sàng lắng nghe những đau khổ, bất trắc của người dân làng chài, giúp che chở mọi sóng gió trên con đường bươn thuyền ra khơi của người dân làm nghề biển. 

Phật Mẹ Nam Hải gieo cho con người vùng biển và các Phật tử gần xa một niềm tin tưởng, bến dựa cho họ về lòng từ bi và sự cứu độ vô bờ bến. 

3.2 Không gian văn hóa Phật giáo uy nghi 

Đến với chùa Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu bạn sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa phật giáo linh thiêng và uy nghi. Bước qua cổng tam quan du khách sẽ thấy được cổng trời, tiếp tục là bức bình phong uy nghi Hàng Long – Phục Hổ, liền kề ngay đó là đại điện lớn với cột phướn có chiều cao tới 49m, tại đây du khách sẽ thấy được bức tượng Quan Âm ngự trên đài sen với hai điện Thiên Phủ và Địa Tạng ở hai bên. 

Tượng Phật bà Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu gương mặt hiền từ, đức độ luôn dang tay cứu khổ

Thành tâm đứng trước tượng phật bà Quan Âm cầu nguyện cho người thân, cho gia đình du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình thật thanh thản và an nhiên, quên hết mọi âu lo, tan biến đi mọi muộn phiền của cuộc sống.

3.3 Kiến trúc độc đáo tại chùa Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu

Điểm nổi bật nơi đây chính là núi Quán Âm được xây dựng với nét kiến trúc mang đậm nét Phật Giá. Bên trong lòng núi tái hiện hình ảnh tại núi Kỳ-xà-quật Đức Phật thuyết kinh pháp, bồ tát Quan Thế Âm xuất hiện với 84 vị bồ tát tổng đà la ni, mỗi vị đều luôn lắng nghe và cứu khổ cho chúng sanh.

Hàng năm du khách có thể ghé thăm nơi đây để tham gia lễ hội Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu vào các ngày 22, 23 và 24 tháng 3 âm lịch, cùng hòa mình và khám phá các hoạt động văn hóa tâm linh độc đáo, hấp dẫn tại nơi đây.

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn vẻ đẹp linh thiêng của Phật bà Quan Âm Nam Hải Bạc Liêu. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kì câu hỏi gì khác nhé!

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm Linh Ứng

- Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm các Vũng Tàu

Những ngôi chùa phật quan âm nổi tiếng tại Việt Nam