Ý nghĩa của hình ảnh tượng Quan Âm Bồ Tát trong cuộc sống chúng ta

Hình ảnh tượng Quan Âm Bồ Tát không còn xa lạ đối với một đất nước có số lượng đông đảo người theo Đạo Phật như ở Việt Nam. Hình ảnh Ngài hiện lên như một người mẹ hiền từ khiến lòng ta trở nên thanh tịnh, mọi muộn phiền âu lo như tan biến hết. Tuy nhiên một số thông tin về sự tích quan âm vẫn còn là nội dung mà nhiều người trăn trở. Hãy kéo chuột xuống dưới để hiểu rõ hơn những thông tin mà bạn muốn biết nhé!

1. Ý nghĩa ẩn sâu bên trong hình ảnh Phật Quan Âm Bồ Tát

Việt Nam ta rất coi trọng tín ngưỡng thờ cúng Phật. Với niềm tin rằng Phật Quan Âm Bồ Tát là người có sức mạnh cao nhất, luôn bao dung độ lượng cứu giúp chúng sinh vượt qua những khổ đau, đem lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Niềm tin rằng Phật Quan Âm Bồ Tát là người có sức mạnh cao nhất

Hình ảnh Mẹ Quan Âm Bồ Tát với khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt hiền từ hiện lên như sưởi ấm tâm hồn, dìu dắt chúng sinh thoát khỏi biển khổ luân hồi. Ngài soi sáng, chỉ lối cho ta hướng đến những việc thiện, việc tốt. Người tốt sẽ luôn phát huy đức tính giàu đẹp của mình, người xấu sẽ tự thức tỉnh, tránh xa con đường lạc lối.

Chính vì niềm tin như vậy mà hiện nay ngoài thờ cúng tượng, thì việc thờ cúng hình nền Mẹ Quan Âm hay hình ảnh Phật Quan Âm đẹp cũng là một nghi lễ khá phổ biến tại Việt Nam. Hàng ngày gia chủ thường chuẩn bị sính lễ dâng hương thờ cúng ảnh Phật với mong muốn Ngài trên cao linh thiêng phù hộ độ chì mang đến những điều tốt đẹp

2. Hướng dẫn thờ cúng ảnh quan âm tại gia đúng nhất

a. Xác định vị trí treo, đặt hình Phật quan thế âm bồ tát

Hình Phật Quan Âm Bồ Tát đẹp phải được đặt ở trên cao, nơi thanh tịnh thoáng đãng sạch sẽ. Cấm kỵ việc treo ảnh hướng về phía nhà vệ sinh, phòng ngủ. Vì là việc làm mang yếu tố tâm tâm linh nên gia chủ cần xác định phương hướng thật kỹ để đảm bảo yếu tố hợp phong thủy.

Hình ảnh Mẹ Quan Âm Bồ Tát với khuôn mặt phúc hậu

b. Cách bài trí, sắp xếp bàn thờ ảnh Phật Quan Âm đẹp nhất

Đức Phật xưa nay là Người ăn chay, không phạm giới sát sinh nên hàng ngày bàn thờ ảnh Phật chỉ cần dâng hương, hoa quả, bánh kẹo, thắp đèn, nước và cỗ chay là đủ. Những ngày rằm, mùng 1 đầu tháng hay ngày lễ Phật Đản, ngày lễ Tết,.. thì những đồ vật này không thể thiếu.

Gia chủ cần chú ý sắp xếp sính lễ sao cho khoa học và bắt mắt. Không được tự ý dịch chuyển bát hương, các đồ vật trên bàn thờ.

c. Nghi thức cúng bái trang nghiêm

Trang phục cúng bái Phật phải thật trang nghiêm, tư thế cúng bái lịch sự, đúng thủ tục. Văn khấn Phật cần có sự chọn lựa kỹ càng.

Đeo Phật với mong muốn Ngài trên cao linh thiêng phù hộ độ chì mang đến những điều tốt đẹp

3. Điểm danh những kiểu dáng hình ảnh quan âm bồ tát đẹp nhất

a. Hình quan âm tống tử

Quan âm tống tử là một hóa thân của Quan Thế Âm Bồ Tát. Từ những sự tích thần kỳ được lưu truyền mà hiện nay tín vật được thờ phổ biến trong các gia đình Việt. Được ví như một người mẹ hiền luôn dang tay che chở, bảo vệ những đứa con của mình, mà hình ảnh Quan Âm Tống Tử luôn xuất hiện với đứa trẻ

b. Mặt dây chuyền hình Phật Bà Quan Âm

Ngoài phong tục tín ngưỡng thờ hình nền Mẹ Quan Âm Bồ Tát, nhiều người còn mang dây chuyền hình Phật Bà Quan Âm bên cạnh với niềm tin tín vật linh thiêng này sẽ đem đến những điều may mắn trong cuộc sống. Tuy nhiên khi mang mặt dây chuyền hình Phật Bà Quan Âm, người đeo cần chú ý đến rất nhiều vấn đề, nhất là tuyệt đối không để sản phẩm bị vỡ nứt bởi đính chính là điềm xấu.

Hình ảnh Phật Quan Âm đẹp cũng là một nghi lễ khá phổ biến tại Việt Nam

Ngoài hai kiểu dáng nêu trên, tranh đính đá hình Phật Quan Âm và hình Phật Quan Âm đứng - ngồi cũng là một trong những tín vật quen thuộc, mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống con người.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về hình ảnh tượng Phật Quan Âm Bồ Tát và mong rằng từ hình ảnh đó bạn sẽ học hỏi được những đức tính tốt đẹp của Ngài.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- 100+ mẫu tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

- Lắng nghe kinh mẹ Quan Âm!

Lạy phật quan âm đúng cách

Nguồn gốc về mẹ Quan Âm Nam Hải

- Quan Âm Bồ tát thực chất thuộc giới tính nam hay là nữ?

Ngày Quan Âm ra đời là ngày nào?

- Tham khảo kinh nghiệm thờ Mẹ Quan Âm đứng - ngồi chuẩn xác nhất

Vì sao nên để hình nền Quan Âm?