Khám phá vẻ đẹp của Quan âm tu viện Đồng Nai

Quan âm tu viện Đồng Nai là một điểm đến không thể bỏ lỡ của các du khách thập phương. Hãy cùng theo bước chúng tôi để cùng khám phá ngay vẻ đẹp linh thiêng của nơi đây nha!

1. Nguyên gốc xuất phát của Quan âm tu viện Đồng Nai 

Nguyên gốc của phật bà quan âm tu viện Đồng Nai là chùa Linh Sơn, xuất phát từ đỉnh núi Dinh, thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu. Vào năm 1917, sau khi bị đạn bom tàn phá, chùa Linh Sơn đã được Hòa thượng Thích Thiện Phước cùng các sư đã về xây dựng lại trên mảnh đất của ba anh em ông Phạm Văn Hai - Đồng Nai. 

Tọa lạc tại khu phố 3 Tân Bản, phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hoà, ngôi chùa được bao phủ bởi những hàng cây xanh cho bóng mát và là nơi chốn thanh tịnh để dừng chân cho du khách khi ghé tại nơi đây. Đến với nơi đây, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và mang đậm tính linh thiêng và nét đẹp truyền thống của văn hóa Phật giáo nơi này, đồng thời khi đến với nơi đây du khách cũng được cảm thấy sự ấm áp, từ bi của đức Phật dang tay cứu vớt chúng sanh, giúp xua đi mọi lo âu, mệt mỏi giữa những xô bồ, bộn bề của cuộc sống.

Ngôi chùa được bao phủ bởi những hàng cây xanh cho bóng mát

Đến với nơi đây, du khách không những được thưởng thức không gian yên tĩnh trong lành mà đặc biệt còn được thưởng thức những món chay ngon giản dị được chế biến đa dạng, ngon miệng và bắt mắt.

2. Công trình, kiến trúc tại Quan Âm tu viện Đồng Nai 

2.1 Quan âm tu viện Đồng Nai - nơi có nhiều công trình kiến trúc đa dạng

 Tính cho tới nay đã có tất cả 20 công trình lớn nhỏ khác nhau chia làm nhiều khu vực tại quan âm tu viện ở Đồng Nai. Các công trình như: nhà thờ tự, khu sinh hoạt, khu chữa bệnh, khu học tập, nhà từ thiện cho xã hội,... đặc biệt có thánh tháp Huyền diệu Quan Thế Âm xây theo hình tứ trụ, được xây dựng vào năm 1968 (tức năm Mậu Thân) với chiều cao 12m và có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 7m dựng bằng cẩm thạch. 

Bên cạnh những công trình này còn có tháp Địa Tạng Bồ Tát hay tượng Phật đen, được tạc bởi nhà điêu khắc Mai Lân vào năm 1970, tượng cao 5.5m; trong khuôn viên rộng lớn 16.000m2 của nhà chùa còn có tháp A Di Đà cao 7,5m.

Quan âm tu viện Đồng Nai được công nhận là “di sản văn hóa phật giáo tỉnh Đồng Nai”

2.2 Công trình kiến trúc nổi bật trong quan âm tu viện

Trong quan âm tu viện còn được chia thành các khu như khu Tây Viện, Đông Viện, khu Hậu Viện, khu dành cho các chư Tăng, Ni, khu học viện Phật giáo, khu trường học, khu an dưỡng, khu tu tịnh, trại cô nhi, nhà dưỡng lão,...

Từ cổng chính đi vào, tại phía bên trái du khách có thể đến bốc thuốc nam tại khu nhà chữa bệnh một cách miễn phí. Đây là điểm đặc biệt, thu hút được rất nhiều các du khách thập phương đến khám và chữa bệnh tại nhà chùa với sự nhiệt tình và tận tâm nhất.

Quan âm tu viện Đồng Nai được công nhận là “di sản văn hóa phật giáo tỉnh Đồng Nai” bởi trung tâm bảo tồn di sản văn hóa Tôn giáo và được công nhận là “cơ sở linh thiêng cổ tự” bởi Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam vào tháng 3 năm 2016.

Trong quan âm tu viện còn được chia thành các khu khác nhau

3. Đến thăm Quan Âm tu viện vào thời điểm nào?

Du khách có thể ghé thăm quan âm tu viện vào các ngày 28, 29 tháng 7 và ngày mùng 1 tháng 8 hàng năm để được tham dự đại lễ lớn nhất trong năm tại quan âm tu viện. 

Mỗi năm, cứ vào những ngày này, quan âm tu viện sẽ thu hút hàng nghìn đệ tử, chúng phật, tăng ni, du khách từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc: từ các tỉnh như An Giang, Tiền Giang, Bến Tre,... đến các tỉnh như Lâm Đồng, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Tĩnh cùng nhau về sự lễ Húy Kỵ của cố đại lão Hòa thượng Thích Thiện Phước. 

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu cho bạn những vẻ đẹp độc đáo linh thiêng của Quan âm tu viện Đồng Nai. Hãy gọi ngay cho hotline của chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nhé.

Danh mục sản phẩm ấn tượng của Trinh Chính Stone:

- Giá tượng phật quan âm bằng đá

- 100+ dự án cúng dường phật bằng đá cho Chùa

- 4500 dự án điêu khắc đá mỹ nghệ

Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây: 

Khám phá vẻ đẹp tại Quan Âm Phật đài Bạc Liêu

Chùa Quan Âm cổ tự: Chốn tâm linh linh thiêng, du ngoạn đầy lý tưởng

Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm Linh Ứng

Khám phá vẻ đẹp quan Âm Nam Hải Bạc Liêu

- Khám phá vẻ đẹp chùa quan âm các Vũng Tàu

Những ngôi chùa phật quan âm nổi tiếng tại Việt Nam